10 cú đánh khó nhất trong golf

Có những cú tình huống mà bạn sẽ không bao giờ muốn trải qua khi chơi golf.

Tee shot ở hố đầu tiên

Không quan trọng là bạn chuẩn bị kĩ đến mức nào trước vòng đấu, cả về kỹ năng và tinh thần, cú phát bóng ở hố đầu tiên luôn sở hữu một áp lực vô hình. Cú đánh này quan trọng đến mức nó có thể ảnh hưởng đến màn trình diễn của cả vòng đấu đó.

Bạn có sẵn sàng và thoải mái để đưa bóng bay đến giữa fairway hay không? Hay bạn sẽ rất lo lắng và không biết bóng sẽ đậu ở vị trí nào khác? Bất kể là bạn đang chơi ở sân golf nào, ở sự kiện nào, cú phát bóng đầu tiên luôn là một rào cản tinh thần khó có thể vượt qua.

Bunker shot 40 yard

Đến cả các golfer trên Tour cũng phải công nhận rằng cú đánh khó nhất trong golf là cú đánh cát ở khoảng cách từ trung bình trở lên.

Cú đánh này đòi hỏi bạn phải quyết định xem nên thực hiện một cú đánh không lấy cát hay có lấy một chút cát làm đệm. Bạn sẽ cần phải chắc chắn với lựa chọn của mình và đánh bóng thật hoàn hảo. Nếu chỉ đánh cát nhiều hơn một chút so với dự tính thì bóng sẽ đi rất ngắn, và nếu ngược lại, bóng sẽ dễ dàng đi ra ngoài green.

Flop shot trước bunker

Ngay trước mặt bạn là một bẫy cát, và vị trị cắm cờ ngay gần sát bunker đó. Cú đánh rất gần cờ, và có ít green để điều bóng, trường hợp này bạn sẽ không thể chip bóng, cũng quá gần để có thể pitch, và bạn sẽ chỉ có thể flop bóng ở vị trí này.

Gậy sắt dài vào gió

Gió thổi ngược và bạn có cây 4 sắt trong tay. Bất kì sự thiếu ổn định nào sẽ khiến bạn phải trả giá ở cú đánh này.

Một chút xoáy ngang sẽ có thể khiến bóng đi lệch quỹ đạo. Bạn sẽ cần phải đánh thật thẳng, có khả năng kiểm soát về sức mạnh và tâm lý.

 

Pitch xuống green dốc ở cỏ rough dày

Vị trí cờ chỉ cách bạn 5 yard và bạn đang ở vị trí bóng xuống dốc. Sự lựa chọn duy nhất của bạn đó là mở mặt gậy và swing dứt khoát. Bóng của bạn sẽ cần tiếp đất vô cùng mềm mại để không lăn nhiều.

Tuy nhiên, nếu đánh dưới bóng quá nhiều, bóng sẽ thậm chí không di chuyển, hoặc nếu trúng bóng quá nhiều sẽ khiến bóng bay xa 50 yard và ra ngoài green.

Phát bóng qua rặng cây dài

Bạn không có lựa chọn nào khác ngoài đánh thật thẳng ở trường hợp này. Và đây quả là ác mộng đối với những golfer chỉ có thể đánh fade.

Áp lực về việc đánh thẳng có thể sẽ gây tâm lý và khiến vòng swing của bạn thậm chí còn tệ hơn bình thường.

Cú gạt 4-foot ở green hố 18

Đây có thể là cú gạt thử thách nhất đối với bất cứ golfer nghiệp dư nào. Gạt thành công và bạn có thể tận hưởng niềm vui chơi golf, nhưng nếu thất bại nó có thể sẽ khiến bạn rằn vặt trong suốt cuối tuần.

Cú đánh sau cú shank

Sau cú shank, bất kể cú đánh tiếp theo nào cũng đều khó!

Cú đánh vượt bẫy

Giữa bạn và một vị trí an toàn là một hồ nước, hồ, vực… nhưng bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất đó chính là đánh bóng vượt qua bẫy đó. Việc đánh ngắn và không thể đưa bóng qua có thể sẽ ám ảnh bạn cho đến cuối vòng đấu.

Chipping/pitching qua nước lần thứ 2

Bạn tưởng rằng cú tiếp cận của bạn đã thành công nhưng bóng bay ngắn 2 yard và rơi xuống nước. Bạn thả bóng và thực hiện lại cú pitch, nhưng bạn bạn lấy quá nhiều cỏ và tiếp tục đưa bóng xuống nước.

Lần này, cảm giác đánh ngắn sẽ đưa bạn ra vị trí bunker phía sau green.