15 bài luyện tập hiệu quả để phát triển kỹ năng golf (Phần 3)

Khác với 2 khu vực tee và fairway, vùng green thường thu hút khá đông golfer đến luyện tập vì những cú putt chính là thứ quan trọng nhất để quyết định bóng có vào hố hay không. Việc kiểm soát sức mạnh cũng như khoảng cách rất cần thiết khi thực hiện các cú đánh này. Để làm được điều đó, golfer có thể tham khảo các bài tập còn lại dưới đây.

21

Ở bài tập này, golfer có thể chơi cùng 1 hoặc 2 người bạn khác. Hãy chọn 2 hố khác nhau để lần lượt thay đổi trong suốt buổi tập. Sau đó tất cả người tham gia sẽ cùng thực hiện 1 cú putt vào hố để tính điểm. Thành công ngay cú putt đầu cộng 3 điểm, nếu bóng lip-out (đụng vào thành mặt hố nhưng lại văng ra ngoài) thì cú putt tiếp theo nếu vào hố sẽ cộng 2 điểm.

Thành công sau 2 cú putt sẽ cộng 1 điểm, còn những pha đưa bóng vào hố nhờ 3 putt trở lên sẽ không được tính điểm. Đặc biệt khi người chơi A thực hiện cú putt thành công, nếu người chơi B tiếp tục đưa bóng vào hố ngay sau đó sẽ được cộng 6 điểm. Golfer nào chạm mốc 21 điểm trước sẽ là người chiến thắng.

Drains

Phần luyện tập này cần có ít nhất 3 người chơi tham gia. Chọn 3 hố riêng biệt ở trên vùng tập putting và mỗi người sẽ chơi ở hố mình lựa chọn. Tất cả người chơi sẽ thực hiện cú putt đồng thời và nếu có ai thành công, người đó sẽ được nhận 1 điểm trước khi tất cả hoán đổi vị trí các hố cho nhau.

Nếu tất cả đều không thành công, họ sẽ phải thay đổi điểm đánh bóng cho nhau và tiếp tục cho đến khi có người đánh vào hố. Lặp lại như vậy cho đến khi có người đạt 10 điểm đầu tiên.

Speed Control

Trái ngược với các phần trên, người chơi có thể một mình thực hiện bài tập này. Hãy chọn ra 1 hố trên vùng green và lấy cờ ra, đặt nó nằm ngang với khoảng cách 2 feet so với hố và đối diện với đường putt. Sau đó đặt 1 trái bóng xa hố ở khoảng cách 1 gậy. Tiếp tục đặt thêm 2 trái bóng sao cho cả 3 qua bóng đều cách nhau 1 gậy.

Hãy cố gắng để putt cả 3 quả bóng này rơi vào hoặc vượt qua hố, nhưng không được chạm vào cây cờ. Nếu thực hiện hoàn hảo, hãy đặt thêm 3 quả bóng nữa để thực hiện tổng cộng 6 cú putt tương tự. Nếu chạm cờ, người chơi cần phải thực hiện lại từ đầu. Bài tập này giúp golfer kiểm soát được tốc độ của bóng để nó không đi quá xa so với dự định cần thiết.

Gate Crasher

Jordan Spieth - 1 trong những golfer có những cú putt hay nhất trên thế giới - thường dùng bài tập này để tăng thêm độ chính xác. Hãy tìm điểm đặt bóng để thực hiện 1 cú putt ở khoảng cách từ 8 đến 10 feet. Sau đó đặt thêm 2 bóng song song, nằm giữa quả đầu tiên và hố với khoảng cách đủ lớn để bóng có thể lăn qua.

Mục tiêu của người chơi là đưa bóng vượt qua “cửa” này để đi đến hố. Bài tập này cũng có thể dùng để thi cùng bạn bè. Người chơi ghi nửa điểm nếu có thể vượt qua chướng ngại và ghi trọn điểm nếu đưa được bóng vào hố.

Clock

Bài tập cuối cùng sẽ cải thiện đáng kể những cú putt ở cự ly ngắn. Lấy 12 quả bóng đặt theo vòng tròn quanh hố tương tự 12 số hiển thị giờ của 1 chiếc đồng hồ. Khoảng cách từ bóng đến hố khoảng từ 2 đến 3 feet. Đầu tiên hãy thực hiện những cú putt cho 4 quả bóng đầu tiên theo chiều kim đồng hồ, sau đó đến lượt 4 quả bóng ngược chiều kim đồng hồ. Lặp lại như vậy và xem liệu bạn có thể đánh hoàn hảo cả 12 đường putt hay không.

15 bài tập hiệu quả để phát triển kỹ năng golf (Phần 2)