15 bài tập hiệu quả để phát triển kỹ năng golf (Phần 1)

Nếu như không có điều kiện ra sân thi đấu, việc đến sân tập golf là phương án thay thế không hề tồi. Việc luyện tập golf sẽ không hề nhàm chán nếu người chơi biết cách biến hóa để các bài tập trở nên hấp dẫn hơn.

Trong phần đầu, chúng ta sẽ cùng điểm qua 5 bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả và thú vị để kiểm soát khoảng cách cũng như điểm rơi trong những cú drive.

Horse

Tương tự như bài luyện tập cùng tên rất phổ biến ở môn bóng rổ, người chơi sẽ cùng bạn của mình đến sân tập và lựa chọn một mục tiêu cụ thể để so tài với nhau. Sau mỗi cú đánh, người có thành tích thấp hơn sẽ phải nhận 1 ký tự trong cụm từ H-O-R-S-E. Ai nhận đủ 5 ký tự này trước sẽ là người thua cuộc.

Mô phỏng vòng đấu

Dù người chơi thể hiện phong độ tốt khi đánh tập nhưng khi “ra trận”, họ thường không thi đấu như mong đợi. Vì thế một chút thay đổi khi đánh tập sẽ giúp golfer phát huy được hiệu quả. Hãy cố gắng để mô phỏng vòng đấu hoặc sân đấu mà bạn chuẩn bị tham gia. Trên sân tập, hãy lựa chọn điểm thích hợp để có một cú tee shot hoàn hảo cho hố bạn sẽ đánh trong tương lai và thực hiện nó. Tiếp tục lặp lại như thế cho các hố còn lại.

1 gậy - 9 kiểu đánh

Nếu người chơi muốn tăng phần thử thách trong bài tập của mình, họ có thể áp dụng bài tập của Tiger Woods vào thời kỳ đỉnh cao. Chỉ với một gậy golf trên tay, hãy dùng nó để đánh bóng biến hóa theo 9 dạng khác nhau gồm: Draw, Fade, Straight Shot, High Draw, High Fade, Hight Straight Shot, Low Draw, Low Fade, Low Straight Shot.

So tài khoảng cách

Để có thể thực hiện bài tập này, người chơi cần đến các sân tập golf có hố cắm cờ cùng với một người bạn. Cả hai sẽ lần lượt đánh 10 bóng đến điểm cờ quy định từ trước. Người nào có khoảng cách từ bóng đến cờ ngắn nhất sẽ là người chiến thắng.

Đánh vào fairway

Bài tập này sẽ giúp người chơi giải quyết nỗi lo khi thực hiện những cú drive. Hãy đặt ranh giới tưởng tượng ở 2 bên trái và phải sao cho chỉ còn duy nhất vùng fairway ở phía trước mặt. Sau đó lần lượt thực hiện 10 cú tee shot xem tỷ lệ phần trăm bóng vào vòng fairway là bao nhiêu.

(Còn tiếp)

Dựa vào đâu để chọn gậy wedge phù hợp?