15 mẹo đẩy nhanh tốc độ chơi golf

Trước thềm giải Vô địch các CLB golf Hà Nội lần thứ 4, một trong những vấn đề được tranh luận nhiều nhất đó là “tốc độ chơi và cách xử phạt những người chơi chậm”.

Theo quy định tốc độ chơi, trọng tài sẽ theo dõi và quyết định bấm chậm giờ từng người chơi trong nhóm và sẽ thông báo cho họ về việc này. Thời gian tối đa cho mỗi cú đánh là 40 giây, thêm 10 giây cho người chơi đầu tiên thực hiện cú phát bóng ở hố par 3, tiếp cận green và chip hoặc putt. Trọng tài sẽ bắt đầu tính giờ khi người chơi đủ thời gian tiếp cận bóng, đến lượt đánh của và họ không bị ảnh hưởng hay xao lãng.

Tại giải Vô địch các CLB golf Hà Nội 2020, golfer chậm giờ sẽ bị xử phạt cảnh cáo cho lần đầu tiên, phạt 1 gậy cho lần thứ 2, xử thua hố cho lần thứ 3 và truất quyền thi đấu sau 4 lần chậm giờ.

Vậy để không rơi vào tình huống đang buồn trên hay ghi nhớ những mẹo sau đây, nó sẽ cải thiện tối đa thời gian và tốc độ chơi golf của bạn.

  1. Bắt đầu vòng golf với tâm lý như thể chỉ còn 3 giờ nữa trời sẽ tối
  2. Nói với caddie hãy mở sẵn bọc đầu gậy để có thể sử dụng được ngay lập tức.
  3. Kiểm tra thời gian và tốc độ chơi sau 3 hố golf, điều này giúp bạn kiểm soat tốt thời gian và thi đấu nhanh hơn.
  4. Bạn có thể tập swing thoải mái trong thời gian chờ nhưng khi đã đến lượt thì chỉ nên “nháp” 1 lần trước khi thực hiện cú đánh.
  5. Sẵn sàng với trái bóng dự phòng.
  6. Xác định hướng bóng, vị trí bóng sau mỗi cú đánh để tiếp cận bóng nhanh nhất có thể.
  7. Hai golfer thi đấu Single Match nên đi cùng xe điện để tiện di chuyển và kiểm tra kết quả.
  8. Khi bóng on green, bạn nên chủ động đọc line. Tránh trường hợp đến lượt mới bắt đầu sẽ khiến cho game chơi bị chậm chễ.
  9. Việc cắm cờ và rút cờ cũng sẽ tốn thời gian của bạn, chính vì vậy luạt golf 2019 đã cho phép có thể giữ nguyên cờ trong hố khi putt.
  10. Trong thi đấu đối kháng sẽ không áp dụng vòng Gimmie nên bạn hãy luôn tập trung cho đến khi đối thủ chấp nhận cho mình nhấc bóng. Nếu tự tin về chiến thắng, bạn luôn có quyền cho đối thủ của mình “OK” trong thi đấu Match Play. Điều này sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ của cả nhóm.
  11. Khẩn trương di chuyển đến hố tiếp theo sau khi hoàn thành hố đấu.
  12. Nếu nhóm trước bạn thi đấu quá chậm thì hãy thúc họ đánh nhanh hơn.
  13. Ban tổ chức giải Vô địch các CLB golf Hà Nội khuyến khích chơi theo kiểu Ready golf – Golf sẵn sàng (bất kỳ ai đã sẵn sàng đều có thể đánh trước) nhất là khi nhóm đang chậm giờ.

Dustin Johnson lần đầu thắng FedEx Cup, nhận 15 triệu USD tiền thưởng