3 cách cầm gậy golf đạt tiêu chuẩn

Trong chơi golf thì kết quả cú đánh của bạn phụ thuộc rất nhiều vào cách cầm gậy. Bạn phải cầm gậy chuẩn thì mới tạo ra lực đánh tốt và đưa bóng đi xa.

1. Vardon Overlap Grip

Đối với tư thế này, tay phải nằm trên tay trái. Đối với người thuận tay phải thì đặt ngón út của tay phải chồng lên vị trí giữa ngón trỏ và ngón giữa của tay trái. Ngón cái của tay trái đặt vừa đúng vào trong đường sinh tử của tay phải, 4 ngón còn lại của tay phải ôm trọn lấy gậy golf. Đối với những người thuận tay trái thì cầm ngược lại.

Đặc điểm của cách cầm gậy golf này là lực cầm tập trung vào các ngón tay chứ không phải tập trung vào lòng bàn tay.

2. Interlocking Grip

Nếu có bàn tay nhỏ và căng đầy thì đây là kiểu cầm lí tưởng của bạn. Đối với kiểu cầm này, lực cũng tập trung vào các ngón tay nhưng lại dễ bị di chuyển vào lòng bàn tay hơn.

Cách cầm: Gần giống như cách cầm gậy Overlap grip nhưng thay vì chồng lên ngón út, tay phải ngoắc vào ngón trỏ tay trái. Ngón cái của tay trái cũng phải chạy vào trong đường sinh tử của tay phải. Đổi lại tay đối với người thuận tay trái.

3. Ten Finger Grip

Cách cầm theo kiểu này khá đơn đản: là giữ đầu gậy bằng tay trái với lực cầm tập trung vào các đầu ngón tay, sau đó đặt ngón út của tay phải sát với ngón trỏ của tay trái. Ngón cái của tay trái cũng phải chạy vào trong đường sinh tử của tay phải. Đổi lại tay đối với người thuận tay trái.

Cách cầm gậy golf này hay được các huấn luyện viên dạy nháp trước cho những người gặp khó khăn khi mới tập chơi golf để dễ tiếp thu, nhưng người chơi chuyên nghiệp hay chính các huấn luyện viên lại rất ít khi áp dụng. Bởi vì tư thế này thiếu linh hoạt độ mở mặt gậy hơn và thường dễ bị trượt vào trong lòng bàn tay. Ngoài ra đây cũng là cách cầm gậy phù hợp với những golfer bị viêm khớp, đau khớp, hoặc có bàn tay nhỏ và yếu.

Đây là những cách cầm gậy đánh golf cơ bản nhất. Cầm gậy đúng cách sẽ giúp bạn dễ dàng xoay mặt gậy vuông góc với bóng khi đánh và bóng đi chuẩn xác. Hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình một cách cầm gậy phù hợp với mình và có những cú đánh tốt nhất.