4 cách để có động tác takeaway chuẩn hơn

Một cú swing tốt cần có sự kết hợp từ nhiều yếu tố và động tác takeaway (bắt đầu đưa gậy ra phía sau) là một phần trong số đó.

Tất cả các phần chính trong backswing đều dựa vào chuyển động takeaway. Phần lớn người chơi golf hay có thói quen dùng tay quá nhiều thay vì kết hợp với chuyển động xoay cơ thể, họ thường dùng cánh tay vung gậy đi trước, trong khi trục và thân người ít di chuyển. Việc phối hợp chuyển động giữa hông, cánh tay và vai khi backswing sẽ tạo nên một cấu trúc tốt cho cú swing.

Đơn giản hoá ngay từ động tác takeaway để giữ được mặt gậy luôn vuông góc, không quá mở hoặc quá đóng sẽ giúp cho người chơi thực hiện tốt hơn các bước tiếp theo của cú swing. Dưới đây là 4 gợi ý của Jonathan Buchanan, một trong những chuyên gia hàng đầu về takeaway giúp cho người chơi.

1.Di chuyển đồng thời 2 cánh tay

Chìa khoá đầu tiên để có động tác takeaway tốt đó là cảm nhận chuyển động từ 2 cánh tay như một thể thống nhất. Hai cánh tay của người chơi nên chuyển động cùng nhau khi bắt đầu backswing. Nếu bạn đang khởi đầu bằng việc bẻ cổ tay, thì đó là động tác sai.

2.Cảm nhận phần bụng

Một cách tốt nhất để có cảm giác takeaway tốt là sử dụng phần bụng để định hướng xoay của bạn. Hai tay của bạn không nên đưa về phía sau quá nhanh trong khi phần thân chưa chuyển động. Hãy cảm nhận phần bụng của mình, cụ thể Jonathan Buchanan nói là “Phần khối bụng của tôi như di chuyển ra ngoài so với vị trí ban đầu và phần đầu gậy cũng vậy khi takeaway”.

3.Sử dụng vai

Một khi bạn đã kết nối được phần cánh tay và phần bụng với nhau, bạn cần phải đảm bảo phần vai cũng đang chuyển động theo. Nếu bạn đang sử dụng tay quá nhiều, hoặc bẻ cổ tay vào nhiều thì chuyển động vai là yếu tố quan trọng cần phải tập trung để đưa gậy về phía sau.

4.Chuyển động chân

Mặc dù phần thân trên cơ thể rất quan trọng đối với takeaway, thì phần thân dưới với sự kết hợp của đôi chân cũng vậy. Cần đảm bảo rằng hai chân tham gia ngay từ khi bạn bắt đầu cú swing để đạt được kết quả tốt nhất.