408 triệu đồng quyên góp được từ giải golf Vươn tới ước mơ

Tại sân golf Long Biên ngày hôm qua (12/11), đã diễn ra một giải golf đầy ý nghĩa nhân văn do nam ca sỹ Tuấn Hưng tổ chức với tên gọi “Vươn tới Ước mơ”.

Đây là giải đấu nhằm gây quỹ từ thiện ủng hộ cho vợ chồng vận động viên khuyết tật Phạm Hồng Thức và Hoàng Hồng Kiên, là hai vận động viên điền kinh xe lăn từng giành được hàng chục giải vàng trong nước và quốc tế ở các kỳ Para Games nhưng vẫn phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh thường nhật.

Ca sỹ Tuấn Hưng chia sẻ anh biết đến 2 vợ chồng Hồng Thức và Hồng Kiên khi xem một phóng sự trên truyền hình, anh cảm thấy đồng cảm với hoàn cảnh của anh chị và muốn làm điều gì đó giúp cuộc sống của họ được tốt hơn. “Tôi cùng những người bạn, người anh em của mình mong muốn được mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống của anh Thức và chị Kiên. Trước giải golf này, tôi cũng đã tổ chức một trận bóng đá để gây quỹ ủng hộ cho vợ chồng anh chị. Thấy hoàn cảnh 2 anh chị, mặc dù bị khuyết tật nhưng nghị lực sống rất lớn. Họ không chỉ sống tốt mà còn nỗ lực thi đấu mang về vinh quang cho đất nước, điều đó làm tôi nể phục. Và ngày hôm nay, tôi mong muốn lan toả nghị lực đó rộng hơn đến các anh em, bạn bè golfer của tôi.” Tuấn Hưng chia sẻ.

Ca sỹ Tuấn Hưng cùng gia đình anh Thức - chị Kiên tại lễ trao giải

Kể từ khi lên ý tưởng cho đến ngày thi đấu, “Vươn tới Ước mơ” đã nhận được sự hưởng ứng của các golfer đến từ nhiều CLB như G78, Ngựa Hoang, Hoàng Mai, Đông Anh…Chỉ với hơn 100 golfer, nhưng tất cả đã cùng chung tay tạo nên một món quà mang ý nghĩa lớn đối với vợ chồng vận động viên khuyết tật đó là số tiền 408 triệu đồng. Ngoài ra, một thành viên của CLB G78 là chị Đào Thu Hằng còn dành riêng một khoản tiền để hỗ trợ việc học tập cho con trai của anh chị Thức – Kiên. Có mặt trong buổi lễ trao giải, chị Kiên và anh Thức đã không khỏi xúc động trước những điều mà ca sỹ Tuấn Hưng và các golfer đã mang lại cho gia đình mình. “Đây là lần đầu tiên tôi được gặp trực tiếp ca sỹ Tuấn Hưng, tôi chưa từng nghĩ rằng trên đời này bỗng có một người đứng ra giúp vợ chồng tôi như thế này. Tôi xin cảm ơn cha mẹ của Tuấn Hưng, xin cảm ơn anh cùng tất cả mọi người ở đây đã chia sẻ và giúp đỡ gia đình tôi.”

Chị Hoàng Hồng Kiên xúc động cảm ơn sự chia sẻ của Tuấn Hưng và các golfer

Kết quả thi đấu: (Tính điểm Net theo Vhandicap) 1.Bảng A: (HCP 0 -18)

Golfer giành giải nhất các bảng

-Nhất: Phạm Trung Hưng (Gross 82, HCP 13, Net 69)

-Nhì: Phạm Văn Đạt (Gross 82, HCP 12, Net 70)

-Ba: Nguyễn Trường Giang (Gross 83, HCP 13, Net 70)

2.Bảng B: (HCP 19 trở lên)

-Nhất: Nguyễn Xuân Bắc (Gross 92, HCP 26, Net 66)

-Nhì: Nguyễn Thế Sinh (Gross 95, HCP 29, Net 66)

-Ba: Trần Duy Hưng (Gross 95, HCP 29, Net 66)

3.Bảng Nữ:

-Nhất: Phạm Minh Chi (Gross 85, HCP 17, Net 68)

-Nhì: Nguyễn Thị Thanh Huyền (Gross 79, HCP 8, Net 71)

-Ba: Lê Thị Vân Anh (Gross 87, HCP 16, Net 71)

Đôi nét về vợ chồng VĐV Phạm Hồng Thức và Hoàng Hồng Kiên:

Anh Thức là con cả trong một gia đình ở Gia Lâm, Hà Nội. Năm 14 tuổi, anh bị tai nạn tàu hỏa mất đi đôi chân. Không còn được đi học, được chạy nhảy, cuộc sống như sụp đổ trước mắt anh. Theo thời gian, nỗi đau cũng dần nguôi ngoai, anh làm những việc phù hợp để nuôi bản thân như sửa xe, chạy xe ôm, chăn nuôi lợn gà...

Anh Thức khi còn thi đấu đã giành nhiều huy chương vàng. Ảnh: internet

Năm 2002, anh Thức (khi đó 27 tuổi) nghe nói Trung tâm thể thao Khúc Hạo đang tuyển vận động viên tham gia Paragame 2. Anh xin tham gia môn điền kinh và mang về cho Việt Nam hai giải bạc. Tại đây, anh quen biết chị Kiên, người con gái dân tộc Tày quê ở Đình Lập, Lạng Sơn.

Chị Hồng Kiên năm nay 34 tuổi, là người phụ nữ năng nổ và giàu nghị lực. Chị bị liệt sau một trận cảm khi mới 4 tháng tuổi. Năm 2003, chị tình cờ đến trung tâm thể thao người khuyết tật Khúc Hạo nhận xe lăn được tặng, bất ngờ gặp những người thầy đang huấn luyện tại trung tâm. Mọi người thấy chị khỏe mạnh bèn gợi ý vào thi đấu thử. Chị Kiên liều lĩnh, vào trung tâm tập luyện điền kinh, nội dung đua xe. Ngay cuối năm đó, tham gia Para Games tổ chức tại Việt Nam, chị Kiên rinh về một lúc 4 HCV, 1HCB. Từ đó chị nổi danh khắp cả nước với liên tiếp những HCV khắp các kỳ Para Games, Paralympic từ năm 2003 đến năm 2009.

Anh Thức và chị Kiên sống với nhau từ năm 2004, có với nhau 1 con trai và ngoài thi đấu anh chị còn mở một xưởng làm tăm, chổi tạo việc làm cho người cùng cảnh ngộ.