5 bước cơ bản để phát bóng ổn định

Driver là cây gậy quan trọng nhất trong bộ gậy, và bạn sẽ phải sử dụng nó ở phần lớn các hố đấu. Vì lẽ đó, việc nắm được nguyên lý cơ bản của cú swing là rất cần thiết để đem lại sự tự tin cho bạn.

Cắm Tee cao

Trước khi nghĩ về cách swing của mình, bạn cần phải cắm tee cao. Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng lại là chìa khoá giúp đánh driver một cách ổn định.

Chiều cao của đầu gậy khi đó ngang bằng một nửa trái bóng đang đặt trên tee. Độ cao này giúp bạn dễ dàng đánh bóng lên cao và đi xa.

Thế đứng

Bạn cũng sẽ muốn vị trí bóng nằm gần về phía trái cơ thể hơn, ngay bên trong gót chân trái. Điều này giúp gậy có thể chạm bóng ở phần cuối của vòng swing khi bạn đánh bóng hướng lên.

Để đạt được vị trí bóng này, đầu tiên bạn chụm 2 chân thẳng với bóng, rồi sau đó bước chân phải rộng sang bên. Đây sẽ là thế đứng chuẩn, vững giúp bạn thực hiện cú phát bóng uy lực.

Nghiêng người

Trước tiên, hãy cầm gậy bằng tay trái. 2 vai khi đó cân bằng và vuông góc. Tiếp đến, nắm tay phải vào gậy. Khi đó, thân trên của bạn sẽ tự động nghiêng về sau một cách tự nhiên và đây chính là tư thế chuẩn để thực hiên cú swing.

Swing mượt mà

2 cánh tay thả lỏng và hơi thõng xuống ở vị trí setup. Công đoạn chuẩn bị đã hoàn tất, giờ bạn đã hoàn toàn sẵn sàng để thực hiện cú swing. Hãy cố gắng thực hiện một đường swing mượt mà và vững nhất có thể, vì đó mới là yếu tố giúp bạn đánh bóng xa và ổn định. Một khi bạn đã hoàn toàn thuần thục cú swing, bạn có thể thêm nhiều sức mạnh hơn vào cú đánh.