5 bước để đánh bóng tốt từ khu vực cỏ thô.

Nắm những bước quan trọng để không mắc phải những "tai nạn" khi đối mặt với khu vực cỏ thô.

Chúng ta luôn tập luyện và mong ước đánh được bóng thẳng vào giữa fairway nhưng cú phát bóng lệch hướng là điều không thể tránh khỏi. Ai cũng có thể sẽ mắc sai lầm để bóng rơi vào vị trí cỏ thô. Điều quan trọng trong tình huống này chính là làm sao để giải bóng thoát khỏi đó với ít gậy nhất. Đây không phải là điều dễ dàng nhưng nếu áp dụng tốt 5 bước sau đây, bạn có thể dễ dàng đưa bóng trở lại fairway và thậm chí on green.

Đánh giá trạng thái bóng

Điều đầu tiên cần lưu ý khi bạn tiếp cận vị trí bóng là xem bóng nằm sâu trong cỏ cỡ nào, để quyết định cú đánh tiếp theo. Nếu cỏ không quá dày, bóng “nổi”, bạn có thể sử dụng gậy gỗ. Nhưng nếu bóng chìm sâu trong cỏ rậm, bạn sẽ bị hạn chế trong cách đánh và nên chọn gậy có độ mở lớn và nặng trong trường hợp này.

Đánh giá cỏ

Điều tiếp theo là xem loại cỏ mình cần vượt qua. Đặc biệt cỏ ở xung quanh trái bóng, xác định cỏ đang mọc xuôi hay ngược lại. Cũng cần lưu ý những đám cỏ lớn ở phía sau có thể cản trở cú đánh của bạn. Nếu vậy, bạn sẽ cần điều chỉnh chiến thuật của mình.

Chọn gậy

Cầm gậy chặt khi đánh bóng sẽ khó hơn với những cú đánh trên fairway ở cùng một khoảng cách. Việc chọn gậy phù hợp có thể bù đắp được điều này. Bạn nên nhớ, bóng nằm trong khu cỏ rậm  không bao giờ bay xa như bạn nghĩ. Vì vậy, bạn có thể đánh ngang ra fairway hoặc ngược về một chút vẫn là lựa chọn tốt hơn thay vì tìm cách đánh bóng lên phía trước cho thật xa.

Bóng nằm ở vị trí dốc

Nếu bóng “nổi” trên địa hình dốc, chúng ta nên đánh bóng tạo độ spin đủ để bóng dừng sau khi tiếp đất. Trường hợp bóng chìm dưới cỏ, chúng ta cần nhiều lực hơn để đưa bóng ra ngoài.

Mở mặt gậy

Mở mặt gậy là điều chỉnh khác mà bạn nên thực hiện khi đánh bóng ở khu vực cỏ thô. Cỏ sẽ cuốn lấy bóng và mặt gậy khi va chạm vì vậy hãy mở rộng ra một chút để bù lại cho việc mặt gậy bị đóng khi tiếp xúc với cỏ.

Kim Tae Hoon ghi dấu ấn với cú hole in one ngay tại vòng 1 Genesis Invitational