5 lỗi golfer handicap cao thường xuyên mắc phải

Thường xuyên đánh dưới 80 gậy là mục tiêu mà không ít các golfer tự đặt ra cho mình. Thực tế, để đạt được điều đó bạn không cần những kỹ năng siêu việt, mà thay vào đó là loại bỏ những lỗi sai cơ bản nhất.

1. Không mang đủ gậy

Các golfer có handicap cao hiếm khi mang đủ những cây gậy cần thiết. Điều này thậm chí còn xảy ra với những golfer dày dặn kinh nghiệm.

Mỗi tình huống khác nhau lại cần một cây gậy khác nhau, tùy vào khoảng cách và vị trí bóng. Nếu bạn không chọn được gậy phù hợp, hay ở trường hợp này là không có gậy cần thiết để sử dụng, thì bạn sẽ khó có thể cải thiện được điểm số.

2. Không biết lỗi sai của mình

Không có quá nhiều khác biệt về kỹ năng của những golfer thường xuyên đánh dưới 80 gậy và những golfer hiếm khi đánh dưới 80 gậy, ngoài một vấn đề lớn duy nhất đó là: những golfer handicap thấp thường sẽ biết khuyết điểm của họ là ở đâu.

Vì vậy, cải thiện handicap không phải là việc nắm rõ những cú đánh tốt nhất của mình, mà là việc nắm rõ những cú đánh tệ của mình sẽ cho kết quả ra sao, từ đó tiếp tục đưa ra các chiến lược chơi phù hợp.

3. Suy nghĩ quá nhiều

Việc suy nghĩ quá nhiều khi swing sẽ gây ra rất nhiều hậu quả tệ hại. Hãy để đầu óc trống rỗng khi swing để đạt được sự tự tin nhất. Hãy chơi một vòng golf với tốc độ nhanh và thử kiểm tra xem kết quả chơi có được cải thiện hay không.

Bên cạnh đó, thời gian mà bạn nên tốn nhiều nhất là khi putting. Đọc đường line từ mọi góc nhìn cần thiết để tối ưu hóa độ chính xác.

4. Trở nên quá tiêu cực sau một cú đánh tệ

Việc tức giận quá nhiều sau những cú đánh hỏng sẽ chẳng thể làm bạn cải thiện hơn, thay vào đó nó còn làm tâm lý của bạn càng trở nên thiếu tự tin. Thay vào đó, hãy cố giữ bình tĩnh và để dành sức lực cho cú đánh tiếp theo.

5. Không hài lòng với bogey

Điểm bogey là hoàn toàn chấp nhận được. Khi các golfer handicap cao rơi vào rắc rối, họ thường không cố gắng giảm thiểu rủi ro, mà lại cố trở thành 'người hùng'. Không có gì phải xấu hổ khi pitch bóng trở lại fairway và cứu lấy điểm bogey.

Cách dễ nhất để sở trở thành single hanciap là hạn chế tối đa những điểm double khỏi bảng điểm.