6 chú ý để tránh 'sốc nhiệt' khi chơi golf giữa trời nắng

Trong ngày hè như đổ lửa, các golfer nếu vẫn muốn thỏa mãn đam mê dưới ánh nắng mặt trời thì nên chú ý 6 điều sau.

1. Trang phục chống nắng

Trang phục chơi golf không chỉ để thể hiện gu thời trang mà còn giúp các golfer thoải mái và bảo vệ cơ thể khỏi cái nắng gay gắt trên sân.

Các hãng sản xuất trang phục chơi golf luôn lựa chọn các loại vải có tính chất thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Các  golfer nên lựa chọn loại trang phục dài tay, có tính nắng chống tia cực tím để bảo vệ cơ thể khỏi tác động của ánh nắng. 

Ngoài ra, đừng quên đeo kính và đội mũ dày và rộng vành để tránh những cơn đau đầu do tăng hoặc giảm nhiệt đột ngột. Đồng thời, cách này còn giúp các tay golf tránh tổn thương não khi hoạt động dưới trời nắng nóng.

2. Găng tay

Găng tay không chỉ dùng để ngăn việc ra nhiều mồ hôi khi đánh golf.

Các vận động viên thể thao thường trang bị vật dụng che kín tay và chân để hạn chế tác động của tia tử ngoại và nhiệt độ. Ngoài ra, nó còn giúp người chơi có thể giữ gậy chắc hơn khi mồ hôi tiết ra quá nhiều.

3. Bôi kem chống nắng và sản phẩm làm mát da

Sử dụng kem chống nắng giúp ngăn chặn tia tử ngoại gây hại cho da là điều rất quan trọng vì golfer thường ở ngoài trời trong thời gian dài. Để phù hợp với bộ môn này, người chơi nên dùng loại kem có chỉ số SPF cao và phù hợp với loại da ca nhân. Ngoài ra, nếu muốn sản phẩm này phát huy tác dụng chống nắng tốt nhất, hãy bôi kem lên da trước khi ra ngoài 15-20 phút.

4. Luôn dự trữ nước uống có chứa chất điện giải

Khi chơi golf ngoài trời nắng, người chơi sẽ phải tiêu hao nhiều năng lượng và nước. Golfer nên bắt đầu uống nước từ trước khi ra sân.

Ngoài ra, nước lạnh còn giúp làm mát cơ thể, đảm bảo sức bền. Trong quá trình chơi, các golfer cũng đừng quên bổ sung nước cho cơ thể sau mỗi 3 lỗ golf. Hạn chế uống soda, thức uống có cồn bởi chúng sẽ khiến cơ thể mất nước nhiều hơn. Thức uống bổ sung chất điện giải sẽ là lựa chọn thích hợp nhất đối với những người chơi golf.

5. Chuẩn bị đồ ăn giàu năng lượng

Bất kì người chơi golf nào cũng biết việc liên tục di chuyển trên sân tiêu hao rất nhiều năng lượng. Chính vì vậy, bạn không nên để cơ thể quá đói nhưng cũng không được quá no, bởi hệ tiêu hóa sẽ không kịp xử lý thức ăn.

Vì vậy, việc bổ sung đồ ăn giàu năng lượng trong thời gian chơi golf rất quan trọng, điều này đảm bảo người chơi có đủ sức khỏe để hoàn thành hành trình thi đấu.

6. Chọn thời điểm chơi

Vào mùa hè, buổi sáng sớm hay cuối buổi chiều là thời điểm thích hợp để chơi golf. Bởi vào khoảng thời gian đó, nắng không quá gắt, thời tiết mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động thể thao.

Các golfer nên theo dõi dự báo thời tiết và chuẩn bị đồ nghề thật kĩ để sẵn sàng cho một cuộc chơi golf thú vị vào sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn để hạn chế cái nắng của mùa hè.

7 bước giúp trẻ em làm quen với golf