Adam Scott được bầu làm Chủ tich Hội đồng Tư vấn Người chơi PGA Tour

Tháng trước, Adam Scott dập tan mọi nghi ngờ về việc anh sẽ gia nhập LIV Golf khi chính thức xác nhận sẽ gia nhập Hội đồng Tư vấn Người chơi của PGA Tour (PAC). Giờ đây, golfer người Úc thậm chí còn được trao nhiều quyền hơn nữa sau khi chính thức được bầu làm chủ tịch của Hội đồng.

Mới đây, PGA Tour chính thức đưa ra xác nhận rằng Scott sẽ đảm nhiệm vị trí này cho tới hết năm 2023. Theo đó, anh sẽ thay thế Charley Hoffman để trở thành một trong những Giám đốc người chơi trong Ban chính sách PGA Tour với nhiệm kỳ ba năm bắt đầu từ ngày 01/01/2024.

Việc Scott được giữ trách nhiệm lớn hơn tại PAC cho thấy anh đang tỏ ra trung thành với PGA Tour, và dập tắt mọi khả năng ký hợp đồng với LIV Golf. Trước đó, Scott dường như vẫn không chắc chắn về tương lai của mình vào tháng 9 năm ngoái khi anh ấy tuyên bố LIV Golf không phải là “ác quỷ thuần túy” và kêu gọi các Tour đấu đối thủ ngừng “đả kích nhau”.

Ngoài ra, Scott cũng tỏ ý muốn tiếp tục thi đấu tại PGA Tour vì mục tiêu giành Grand Slam sự nghiệp. Nếu tham dự LIV Golf, mục tiêu này của golfer người Úc có thể bị đe doạ khi hệ thống vẫn chưa được tình điểm trên BXH Golf Thế giới.

Kể từ khi gia nhập PGA Tour từ năm 2022, Adam Scott giành tổng cộng 14 chiến thắng, bao gồm chức vô địch The Masters 2013.