Ai bảo Tiger Woods hết thời, chỉ bản sao cây putter của anh cũng đáng giá hàng nghìn USD

Đối với những người hâm mộ Tiger Woods, không ai không biết đến Scotty Cameron Newport 2 GSS - gậy putt mà “Siêu hổ” sử dụng để chiến thắng 13/14 giải major trong sự nghiệp của mình. Mới đây, một bản sao của cây gậy này vừa được đấu giá và thu về số tiền lớn cho người bán.

Thông thường các golfer danh tiếng đều có gậy putter yêu thích của mình, và họ thường yêu cầu các hãng sản xuất gậy chế tạo sẵn những bản sao với chất lượng y hệt để đảm bảo chúng có thể thay thế phòng trường hợp đánh mất bản gốc.

Với trường hợp Newport 2 GSS do hãng Scotty Cameron thiết kế riêng cho Tiger Woods, các bản sao của nó có số phận đặc biệt khi được nhiều người mê sưu tập săn đón nhờ vào thành tích ấn tượng của golfer huyền thoại trong các giải major trước.

Gậy dự phòng của Tiger Woods vừa được bán đấu giá đến 44.000 USD

Gần đây, một bản sao sản xuất năm 2001 vừa được Green Jacket Auctions đưa lên sàn đấu giá eBay và nhanh chóng về tay chủ mới với mức giá khoảng 44.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng).

Trước đó cũng chính Green Jacket Auctions là đại diện rao bán nhiều gậy dự phòng Newport 2 GSS của Tiger Woods. Lần gần nhất là vào năm 2015 với số tiền thu được khoảng 25.000 USD (khoảng 560 triệu đồng).

Green Jacket Auctions cho biết mỗi năm hãng Scotty Cameron chỉ chế tạo ra 1 đến 2 gậy dự phòng, phần lớn chúng đều được golfer người Mỹ dùng thử để đảm bảo chất lượng tương đương với bản gốc.

Tiger Woods bên chiếc putter huyền thoại của mình.

Có một câu chuyện thú vị là trong khi nhiều người phải bỏ ra hàng chục ngàn USD để có thể sở hữu cây gậy dự phòng của thần tượng thì golfer Rickie Fowler - Á quân Masters 2018 - lại có được một trong những bản sao đắt giá trên mà không mất đồng nào. Cụ thể, đó là thời điểm Fowler có chuyến tham quan studio của Scotty Cameron vào năm 2014 và đã tìm thấy một cây Newport 2 GSS, thậm chí sau đó anh còn dùng nó để thi đấu cho đến tận ngày nay.

Thất bại ở Masters 2018, Tiger Woods vẫn hừng hực khí thế chiến đấu