Alexander Levy vô địch Trophee Hassan II, hứng khởi tiếp tục 'oanh tạc' Ryder Cup

Chiến thắng của Alexander Levy tại Trophee Hassan II lần này đã đưa tên của anh lên đến vị trí thứ 9 trong BXH Châu Âu Ryder Cup và Top 50 thế giới. Ngoài ra, nó còn giúp anh đảm bảo một vị trí vững chắc trong giải đấu Players Championship và U.S Open sắp tới.

Golfer người Pháp Alexander Levy đã vừa gia tăng cơ hội và khả năng chiến đấu của mình tại giải golf đồng đội được mong chờ nhất năm Ryder Cup bằng bằng cách giành danh hiệu European Tour lần thứ 5 tại Trophee Hassan II, Morocco. 

(Ảnh: Andrew Redington).

Anh đã xuất sắc giành chức vô địch với tổng thành tích là -8 điểm, cách biệt 1 điểm so với người theo sau là Alvaro Quiros. Cụ thể, sau 8 hố đầu, Levy đã ghi được 3 birdie, mắc 1 bogey. Mặc dù không may vướng vào bunker và mắc thêm 1 bogey nhưng anh đã nhanh chóng gỡ lại bằng 1 birdie ngay sau đó. 

"Tôi cảm thấy vô cùng tuyệt vời. Thực sự, tôi cũng cảm thấy khá mệt vì hôm nay thực sự khó khăn nhưng tôi nghĩ mình đã làm tốt. Đối với tôi, tôi đã chơi một trận đấu hay và rất vui khi giành được danh hiệu này", Levy chia sẻ sau chiến thắng tại Trophee Hassan II, Morocco. "Tôi đã cố gắng để tâm trí thoải mái và thực hiện những cú đánh của mình ở đúng thời điểm. Đặc biệt là cú putt tại hố 11, nó đã giúp tôi củng cố sự tự tin cho đến tận cuối ngày".

Khi được hỏi về liệu khả năng của anh có đủ để đưa đội tuyển châu Âu giành lại Ryder Cup tại Le Golf National ở Paris vào tháng 9 tới không, Levy liền chia sẻ trên Sky Sports: "Ngay từ đầu mùa giải tôi đã khẳng định, chắc chắc tôi sẽ cải thiện cuộc chơi của mình và sẽ luôn nỗ lực hết sức. Tôi đã vô cùng cố gắng trong suốt 2 tuần qua và chiếc cup lần này đã minh chứng cho điều đó. Đây thật sự là một chiến thắng đáng mừng, nhưng tôi vẫn phải quay về luyện tập ngay bởi tại giải Ryder Cup sắp tới sẽ có nhiều đối thủ nặng ký mà tôi cần phải vượt qua".

Chiến thắng của Levy tại Trophee Hassan II lần này đã đưa tên của anh lên đến vị trí thứ 9 trong BXH châu Âu Ryder Cup và Top 50 thế giới. Ngoài ra, nó còn giúp anh đảm bảo một vị trí vững chắc trong giải đấu Players Championship và U.S Open sắp tới.

Ngành golf đóng góp 84.1 tỉ USD cho nền kinh tế Mỹ