ANA Inspiration: Pernilla Lindberg và cú putt để đời, vượt tay golf xuất sắc nhất lịch sử Park In-bee

Mặc dù trận đấu đã bị hoãn lại, nhưng Pernilla Lindberg đã xuất sắc chiến thắng trận playoff với Inbee Park chỉ với tổng cộng 8 hố playoff.

Có thể nói, thành tích mà tay golf người Thụy Điển Pernilla Lindberg vừa tạo nên trong suốt 4 ngày thi đấu tại ANA Inspiration đã khiến người hâm mộ phải bất ngờ. Đến giải đấu với thứ hạng 95 trên BXH thế giới, trong tay không một chức vô địch LPGA nào nhưng Pernilla vẫn có thể đánh bại 1 trong những tay golf xuất sắc nhất lịch sử làng golf nữ - Park In-bee - tại hố playoff thứ 8.

“Tôi nhớ ngày còn đi học, tôi luôn ước mơ giành được chức vô địch Major và ghi tên mình vào lịch sử. Ước mơ đó tưởng chừng quá lớn để trở thành hiện thực, nhưng cuối cùng nó lại xảy ra”, Lindberg nói.

Golfer nữ đã ghi liền 7 par và đều đến từ những cú putt ở khoảng cách từ 4-feet trở lên, điều này cũng chính là yếu tố mang đến chiến thắng cho Lindberg. Ở hố playoff thứ 8, cô đã thực hiện thành công cú birdie putt từ khoảng cách 30 feet, trong khi Park putt trượt cú 20 feet birdie của mình.

Cho đến tận sau 250 mùa giải chuyên nghiệp tại Symetra Tour, Ladies European Tour và LPGA Tour, Pernilla mới có thể tận hưởng cảm giác chiến thắng 1 trong 5 giải Major của golf nữ. “Cú putt cuối cùng của Pernilla là cú putt của nhà vô địch. Bạn không thể chiến thắng được cú putt đó”, đối thủ của cô - Park nói.

Tay golf sở hữu 19 danh hiệu LPGA, 7 danh hiệu Major và 1 HCV Olympic, Inbee Park được đánh giá cửa trên, nhưng cô đã không thể hạ được Pernilla.

Giành đồng hạng 2 với Inbee Park là golfer người Mỹ Jennifer Song với -15 gậy, cô cũng lọt vào trận playoff nhưng dừng bước ở hố 3 khi mắc bogey.

Ariya Jutanugarn và Jessica Korda đứng T4 với -14 gậy.

Moriya Jutanugarn và Charley Hull đứng T6 với -13 gậy.

Đẳng cấp Tiger Woods tại Masters 2018: Chỉ tập dượt cũng được khán giả vây kín