Anh - Scotland - Bắc Ireland - Hành trình về miền quê hương của golf

Nếu như các tín đồ Hồi giáo đều mang trong mình niềm ước ao ít nhất 1 lần trong đời được hành hương về với thánh địa Mecca, thì chắc hẳn các tín đồ của golf cũng đều ao ước 1 lần được tới Anh - Scotland. “Cái nôi của golf” hứa hẹn mang đến đa dạng lựa chọn trải nghiệm cho mọi golfer khi sở hữu hơn 2000 sân golf lớn nhỏ, cùng các điểm tham quan độc đáo, ấn tượng.

Hệ thống sân golf đỉnh cao, giàu tính lịch sử

Được xây dựng vào năm 1400 tại Scotland, sân golf St. Andrews Old Course huyền thoại là sân golf cổ nhất thế giới, được chơi tại đây là niềm mơ ước của bất kỳ tay golf nào. Sân golf mang nét đẹp độc đáo và đầy hoài niệm này đã từng đăng cai rất nhiều giải đấu lớn, trong đó có The Open Championship. Một trong những nét hấp dẫn nhất của St. Andrews Old Course là fairway và green nối liền giữa hố 1 và hố 18, ngăn cách giữa đó là một cây cầu đá huyền thoại, nơi ghi dấu hàng triệu bước chân của những tay golf hàng đầu thế giới. Và với hành trình cùng VGS Travel, chắc chắn sẽ có cả dấu chân của bạn.

Cầu Swilcan tại St. Andrews Old Course.

Bên cạnh St. Andrews Old Course, các golfer sẽ có cơ hội chơi tại 2 sân golf đẳng cấp không kém ở Scotland là Carnoustie Golf Links và Kingsbarns Golf Club. Trong đó, sân golf Carnoustie Golf Links từng 8 lần đăng cai giải The Open và là một trong những sân golf khó nhất Thế giới. 

Carnoustie Golf Links

Carnoustie Golf Links

Kingsbarns Golf Club cũng là một điểm đến lý tưởng cho bất kì golfer nào muốn thư giãn và kiếm tìm trải nghiệm mới. Đây là một trong những sân golf “xa xỉ” bậc nhất thế giới, nơi đăng cai European Tour từ 2011.

Bạn sẽ phải trầm trồ với vẻ đẹp của sân golf đã có hơn 200 năm tuổi này, mọi thứ được giữ nguyên nét cổ kính khiến trải nghiệm tại đây trở nên vô cùng ấn tượng. Từ bất kì lỗ golf nào, người chơi đều có thể nhìn ra biển Nam, đặc biệt lỗ golf số 15 par 3 với cú đánh mở đầu vượt qua biển, là một trong những lỗ golf đặc biệt trên sân Kingsbarns Golf Club.

Kingsbarns Golf Club

Hành trình trải nghiệm tại nước Anh với sân London Golf Club và Royal Birkdale Golf Club chắc chắn cũng sẽ khiến các golfer trầm trồ không kém. Là tác phẩm của Jack Nicklaus huyền thoại, London Golf Club đã nhiều lần tổ chức giải European Open và các giải PGA hay giải quốc tế khác. Trong khi đó, Royal Birkdale Golf Club cũng không kém cạnh khi đã từng 10 lần đăng cai giải The Open và luôn nằm trong Top 20 sân golf tốt nhất Thế giới.

Royal Birkdale Golf Club

Đến với Bắc Ireland, golfer sẽ có cơ hội mê mẩn trước vẻ đẹp của sân golf Royal County Down - sân golf số 1 ở đây. Thiết kế độc đáo trải dài bãi biển Dundrum xen kẽ với những dãy núi trùng điệp đã khiến sân golf này trở thành một nét đẹp tiêu biểu của môn golf. Nơi đây cũng từng đăng cai nhiều giải đấu lớn như Curtis Cup, Walker Cup hay Irish Open và được đánh giá là một trong những sân links đẹp và tốt nhất thế giới.

Royal County Down

Ngoài ra, tại nơi quê nhà của golf còn có những sân golf ấn tượng khác rất đáng để trải nghiệm: Sunningdale Old Course (Surrey, Anh), Trump Turnberry (Scotland), Royal County Down (Bắc Ireland),...

Nằm cách thủ đô của Anh chưa đầy 1h đi xe, Sunningdale Old Course là một trong những sân golf đẹp nhất hành tinh và là sân golf số 1 khu vực Surrey, top 2 nước Anh. Nơi đây từng được chọn làm nơi đăng cai nhiều giải nổi tiếng như Women’s British Open, British Masters hay Walker Cup.

Sunningdale Old Course

Sân golf Trump Turnberry ở Scotland (4 lần đăng cai The Open Championship).

Trump Turnberry Golf Course
Trump Turnberry Golf Course

Khám phá vùng đất lộng lẫy với thiên nhiên, kiến trúc, văn hóa ấn tượng.

Tower Bridge (Cầu Tháp London) là công trình kết hợp cầu treo với cầu nâng mang phong cách Gothic thời Victoria. Cây cầu bắc qua sông Thames - dòng sông dài nhất nước Anh chảy qua trung tâm thành phố London và một số vùng lân cận. Cây cầu này được gọi là "lối vào chính của London" và là một biểu tượng của London.

Tower Bridge

Đồng hồ Big Ben với 200 năm gõ nhịp - là biểu tượng hàng đầu của xứ sở sương mù. Những tiếng chuông được phát ra từ đồng hồ Big Ben được thế giới ca ngợi, khách du lịch khắp nơi mến mộ và trở thành điểm hẹn du lịch quen thuộc đối với mỗi du khách khi tới London.

Đồng hồ Big Ben

Thành phố Manchester cuồng nhiệt với bóng đá.

Sân vận động Old Trafford

Khám phá Scotland kì diệu, huyền bí với lâu đài cổ Edinburgh và thưởng thức rượu whisky tại hầm rượu lâu đời nhất Scotland. 

Lâu đài Edinburgh từng là pháo đài và là nơi sinh sống của chính hoàng gia Scotland. Edinburgh tọa lạc trên Castle Rock, một vùng đá núi lửa rộng lớn vươn cao hùng vĩ, ấn tượng giữa thành phố Edinburgh.

Edinburgh - công trình nguy nga và nhiều bí ẩn của Scotland

Hình dưới là Carlowrie là một lâu đài cổ nằm ở thủ đô Edinburgh của Scotland. Lâu đài này cũng được sử dụng như một điểm lưu trú đặc biệt cho du khách.

Lâu đài Carlowrie

Và khi đến với Ireland, bạn sẽ được đến với một vùng đất thú vị với những di tích lịch sử, những cảnh biển yên bình hay những vách núi hùng vĩ cheo leo.

Một góc thành phố Cork, Ireland

Thiên nhiên xinh đẹp tại Cork, Ireland

VGS Travel xin phép hẹn quý khách vào một dịp không xa cho hành trình trải nghiệm tại “quê nhà” của môn thể thao xanh này!

___

Vui lòng liên hệ:

[email protected]

(+84) 090 180 36 88 / 0326 770 077