Asian Tour cho phép golfer mặc quần short

Kể từ Saudi International, hệ thống giải golf chuyên nghiệp lớn nhất Châu Á cho phép người chơi mặc quần short tại các vòng đấu chính thức.

Tháng 9 năm ngoái, LIV Golf “phá luật” khi cho phép người chơi mặc quần short, kể cả ở những vòng thi đấu chính.

Nghe thì có vẻ là bình thường, nhưng tranh luận về chủ đề này đã diễn ra cách đây từ rất lâu. Dù đối với golf nữ, các golfer đã được mặc quần ngắn ở các giải đấu trong hàng thập kỷ đổ lại, nhưng đối với golf nam thì lại là câu chuyện khác.

Theo nhiều người, việc mặc quần dài là truyền thống và văn hoá của môn golf và nó cần được lưu giữ. Tuy nhiên, một số thì có quan điểm cần bỏ luật này để giúp golfer thoải mái hơn, nhất là khi phải thi đấu ở nơi có thời tiết nắng nóng và độ ẩm cao.

Trên PGA Tour, dù caddie được phép mặc quần short từ năm 1999, nhưng người chơi thì vẫn buộc phải mặc quần dài. Họ chỉ được phép mặc quần short ở các vòng đấu tập.

Nối gót LIV Golf, Asian Tour chính thức cho phép người chơi của mình được để lộ những bắp chân săn chắc. Phil Mickelson, Henrik Stenson và Harold Varner II là một trong số những golfer đã ngay lập tức được hưởng lợi ờ Saudi International.