Australian Open: Các golfer nam, nữ Úc để tuột mất chức vô địch

Australian Open là giải đấu vô cùng đặc biệt khi hai sự kiện vô địch nam, nữ quốc gia mở rộng được tổ chức đồng thời, tuy nhiên vòng chung kết của giải năm nay có lẽ đã không diễn ra theo kịch bản mà khán giả golf chủ nhà kỳ vọng.

Adam Scott bỏ lỡ chức vô địch dù dẫn đầu ở 2 vòng trước đó.

Ở giải nam, Adam Scott gặp khó và đánh 72 gậy +2 ở vòng chung kết, bao gồm điểm double bogey tai hại ở hố 17 par 4. Thành tích eagle ở hố 18 vòng 3 đã không được Scott lặp lại và anh chấp nhận vị trí hạng 2 với tổng điểm -9. Trái lại, golfer người Ba Lan Adrian Meronk có được điểm eagle ở hố cuối cùng để hoàn thành vòng đấu 66 gậy -4 và lên ngôi vô địch với tổng điểm -14.

Adrian Meronk ăn mừng điểm eagle ở hố cuối cùng.

Đây là danh hiệu DP World Tour thứ 2 trong sự nghiệp của Meronk, trước đó là Horizon Irish Open, danh hiệu giúp anh trở thành golfer Ba Lan đầu tiên lịch sử vô địch trên Tour.

Min Woo Lee về hạng 3 tại giải với tổng điểm -8.

Ở giải nữ, nhà vô địch Women's British Open 2022, golfer Nam Phi Ashleigh Buhai đã giành chức vô địch với tổng điểm -12 và 1 gậy cách biệt trước golfer Hàn Quốc Jiyai Shin, người lỡ cú putt quyết định ở hố cuối cùng và không thể mở ra trận playoff.

Ashleigh Buhai.

3 golfer Úc lần lượt xếp hạng 3, 4, 5 tại giải với -10, -9 và -8 gậy là Hannah Green, Grace Kim và Minjee Lee