Bậc thầy tạo nên những cây gậy wedge chia sẻ bí quyết tạo nên các cú đánh xa

Với lần quay trở lại của mình tại đất nước Hàn Quốc, Bob Vokey có cơ hội chia sẻ những trải nghiệm của bản thân và những kinh nghiệm sử dụng gậy wedge một cách hiệu quả.

Bob Vokey là nhà thiết kế gậy golf chuyện nghiệp gắn liền với danh hiệu “Wedge Master”. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với những cây gậy wedge từ những năm 1976 cho tới tận ngày nay.

Tại buổi lễ gặp gỡ những tay golf trẻ tài năng của giải Junior Players, Bob đã dành thời gian để chia sẻ với các golfer trẻ về các vấn đề liên quan tới việc làm thế nào để có những cú đánh hoàn hảo với những cây wedge. Đồng thời, tìm hiểu thêm về thời gian sử dụng tối đa cho một cây gậy wedge phát huy hết tác dụng. Bên cạnh đó, bằng chính kinh nghiệm của mình mà những câu chuyện thú vị xoay quanh giải golf nhà nghề PGA cũng được Bob Vokey chia sẻ hết sức nhiệt tình.

Bob chia sẻ: “Đối với weekend golfer, việc thực hiện những đường bóng xa như các tay golf chuyên nghiệp là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, bằng việc dành thời gian luyện tập một cách đầy đủ các short game thì có thể dễ dàng thay đổi điều này. Chưa hết, bạn cần phải trang bị cho mình một cây wedge với góc bounce tốt. Tôi thường giới thiệu cây wedge với góc bounce 56 độ cho những golfer tìm đến ý kiến của tôi. Một sai lầm nhiều tay golf không chuyên mắc phải đó là chọn sử dụng các gậy wedge với góc bounce lên tới 60 độ trong khi ngay cả những golf thủ chuyên nghiệp cũng không thể sử dụng thành thạo nó".

Vào lần đầu tiên đặt chân tới xứ sở Kim Chi vào năm 2016, Bob cũng tham dự hội nghị chuyên đề về gậy wedge. Ở lần trở lại vào tháng 4 vừa rồi, Bob đã chia sẻ: "Tôi có thể nhận thấy rõ sự nhiệt huyết cả về thể lực, tinh thần cũng như sự điêu luyện về kỹ năng của các golf thủ Hàn Quốc là không hề thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Với tất cả sự yêu mến và hâm mộ từ đất nước này, tôi rất mong chờ những lần trở lại tiếp theo để tiếp tục thực hiện những nghiên cứu tạo nên những cây wedge chất lượng hơn nữa phục vụ cho nền công nghiệp golf ngày nay".

Michael Kim và Andrew Putnam xuất sắc dẫn đỉnh bảng tại Zurich Classic