Bí quyết giúp Jon Rahm thăng hoa

Điều gì đã giúp Jon Rahm tiến nhanh trên bảng xếp hạng golf thế giới như vậy sau khi golf thủ người Tây Ban Nha vô địch giải Open de Espana?

Tài năng? Điều đó là hiển nhiên. May mắn? Có thể. Và còn gì nữa? Một điều không thể thiếu là những cây gậy golf...

Chính những yếu tố đó sẽ giúp Rahm sớm vượt qua Jordan Spieth trên bảng xếp hạng golf thế giới trong thời gian tới, với vị trí thứ 3 sau Dustin Johnson và Justin Thomas. Golf thủ người Tây Ban Nha vừa giành chức vô địch tại Open de Espana với 2 gậy cách biệt sau khi anh kết thúc ngày thi đấu cuối cùng xuất sắc, chỉ với 67 gậy. Tính ra, Rahm đã có 2 danh hiệu trong năm 2018.

Jon Rahm đã có 2 danh hiệu trong năm 2018.

Đó là chiến thắng ở CareerBuilder Challenge hồi tháng 1, chỉ 2 tháng sau khi anh vô địch DP World Tour Championship ở Jumeirah Golf Estates, Dubai. Danh hiệu ở Dubai cũng là chiến thắng thứ hai trong hệ thống Rolex Series của golf thủ 23 tuổi, sau chức vô địch Irish Open tại Portstewart Golf Club hồi đầu năm 2017.

Nhìn chung, 2017 là một năm nổi bật cho Rahm bởi anh còn chiến thắng ở giải Farmers Insurance Open tại Torrey Pines. Tính ra, anh đã có 5 danh hiệu trong chưa đầy 2 năm theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp.

Rõ ràng, Rahm không chỉ có tài năng và may mắn để làm nên những chiến thắng. Nói cách khác, bí quyết của một nhà vô địch còn năm trong chiếc túi đựng gậy.

Những gậy golf của Rahm

Theo đó, anh sử dụng gậy của TaylorMade, trong đó có chiếc gậy driver mới M4. Trước đấy, Rahm có gậy M4 với đầu gậy 9,5 được anh sử dụng ở PGA Tour mùa giải này…

Dưới đây là những cây gậy được Jon Rahm sử dụng thường xuyên

Driver: TaylorMade M4 9.5° với cán gậy Aldila Tour Green 70TX

3 wood: TaylorMade M3 16° với cán gậy Aldila Tour Green 70TX

2 iron: TaylorMade P790 với cán gậy Project X 6.5

Sắt (4-PW): TaylorMade P750 với các cán gậy Project X 6.5

Wedges: TaylorMade Milled Grind 51°, 55° và Hi-Toe 60° với các cán gậy Project X 6.5

Putter: TaylorMade Spider Tour Red