Bí quyết tạo nên những cú putt quyền lực của 'nữ hoàng' Park In-bee

Nổi tiếng với những thành công vang dội trong làng golf thế giới, Park In-bee liên tiếp gặp hái cup vô địch trong mọi giải đấu mà cô tham gia. Cùng Golfnews.vn tìm hiểu đâu là bí quyết thành công của tay golf người Hàn Quốc này!

Để nói về những đường putt hoàn hảo, khó ai có thể qua mặt được Park In-bee. Tại giải LPGA, tay golf người Hàn Quốc đạt được cú drive với độ dài hơn 245 yard. Chính điều này đã giúp cô có mặt trong bảng xếp hạng 100 golf thủ xuất sắc nhất mùa giải. Bên cạnh đó, cô còn giành được danh hiệu Golden Slam với 4 chiến thắng tại các giải Major cùng huy chương vàng Olympic nhờ vào những cú putt thành công trong phạm vi lên tới 7-8m.

Từ những chiến thắng vang dội của Park, có hai yếu tố quan trọng cần ghi nhớ để các tay golf nghiệp dư có cải thiện những cú putt của bản thân.

Điều đầu tiên, khoảng cách để thực hiện putt nên được ước lượng bằng mắt thay vì đo bằng sải chân. Hơn nữa, bộ não của chúng ta sẽ gặp khó khăn khi tiếp nhận thông tin từ nhiều phía nên bí quyết là hãy nhắm một mắt lại để giúp đạt được độ chính xác cao nhất.

Điều quan trọng thứ hai chúng ta cần ghi nhớ là không nên di chuyển hông và đầu gối khi thực hiện cú stroke. Có khá nhiều tay golf gặp khó khăn khi cố gắng thực hiện những cú stroke hoàn hảo bằng việc di chuyển toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên chính điều đó lại là một yếu tố làm giảm đi độ chính xác của đường bóng.

Những cú putt chỉ nên diễn ra trong vòng 12 đến 13 giây từ khi bắt đầu vào vị trí cho tới lúc đẩy bóng đi. Nếu vượt quá 13s, các cơ bắp sẽ bắt đầu cứng lại làm giảm độ thành công của đường bóng cũng như tăng nguy cơ chấn thương.

Tại vòng chung kết giải HSBC World Championship thuộc LPGA Tour diễn ra vào ngày 04/03 vừa qua, Nelly Korda đã bỏ lỡ một cú putt dễ dàng để giành 3 điểm birdie. Với áp lực đạt được một cú putt hoàn hảo thay vì phải bước vào hiệp phụ, Nelly đã tốn tới 18 giây. Sai lầm này dẫn tới việc cô phải nói lời tạm biệt chiếc cup vô địch mùa giải để đứng vị trí thứ hai.