Birdie 2 hố cuối giúp Si Woo Kim vô địch Sony Open in Hawaii

Cú chip-in birdie đầy cảm giác ở hố 17 đã góp phần mang về cho golfer người Hàn Quốc danh hiệu PGA Tour thứ 4 sự nghiệp.

Bước vào vòng đấu chung kết với 3 gậy kém hơn người dẫn đầu, Si Woo Kim ghi liền 3 birdie để ngay lập tức thu hẹp cách biệt đó. Điểm birdie ở hố 12 giúp golfer Hàn Quốc lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu giải đấu với 1 gậy cách biệt so với Hayden Buckley.

Đến hố 17 par 3, Kim một lần nữa vươn lên chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu trên BXH với cú chip-in birdie đầy cảm giác. Ở hố đấu cuối cùng số 18 par 5, golfer Hàn Quốc tiếp tục có thêm điểm birdie sau 2 gạt từ khoảng cách 42 feet để hoàn thành vòng đấu 64 gậy. Đây cũng là điểm số tốt nhất ngày thi đấu chung kết và nó giúp Si Woo Kim vô địch giải với tổng điểm -18, 1 gậy cách biệt so với đối thủ người Mỹ.

 

SI WOO HIM 🔥 

An incredible chip-in from Si Woo Kim answering @HBuckley13’s birdie @SonyOpenHawaii. pic.twitter.com/0cgRc3cfKD

— PGA TOUR (@PGATOUR) January 16, 2023

 

Tháng 9 năm ngoái khi thi đấu ở Presidents Cup, Si Woo Kim cũng chính là một trong những ngôi sao sáng nhất của tuyển Quốc tế bên cạnh Tom Kim. Golfer Hàn Quốc giành tới 3 chiến thắng và 1 trận hòa, trong đó nổi bật với việc đánh bại Justin Thomas ở trận Single Match. Dù không thể giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc, nhưng màn trình diễn này cũng vấn khiến Kim lấy lại sự tự tin nhất định. Chức vô địch PGA Tour trước đó của Kim đến từ giải The American Express 2021.

Về hạng 2 tại Sony Open in Hawaii 2023 là Hayden Buckley với -17 gậy. Golfer dẫn đầu 2 vòng đầu tiên Chris Kirk xếp ở vị trí thứ 3 với -15 gậy.