Brooks Koepka lần thứ 3 vô địch PGA Championship

Với chiến thắng tại PGA Championship 2023, Brooks Koepka chính trở thành golfer thứ 20 trong lịch sử sở hữu cho mình từ 5 danh hiệu major trở lên. Và chiếc cúp Wanamaker Trophy thứ 3 này cũng giúp golfer người Mỹ chỉ đứng sau đúng 3 cái tên là Jack Nicklaus, Tiger Woods và Walter Hagen trong lịch sử của PGA Championship.

Brooks Koepka giành danh hiệu major thứ 5 sự nghiệp.

Ở PGA Championship năm nay, PGA of America đã thực sự đem đến cho các vận động viên một thách thức cực kỳ lớn mang tên Oak Hill, cộng kèm với thời tiết khắc nghiệt ở 3 vòng đấu đầu tiên, đã chỉ có đúng 7 người đạt thành tích âm. Và Brooks Koepka là người đã thi đấu xuất sắc hơn cả và giành ngôi đầu với 1 gậy cách biệt so với Corey Conners và Viktor Hovland.

Tuy nhiên, bước sang ngày thi đấu cuối cùng, không còn thời tiết lạnh giá hay những cơn mưa nặng hạt, thời tiết tại Oak Hill là hoàn hảo, tạo điều kiện cho các golfer có thể bung hết khả năng của mình.

Đối với riêng bản thân Brooks Koepka, golfer 33 tuổi chắc chắn không muốn lặp lại thất bại đáng tiếc tại The Masters tháng 4 vừa qua sau khi đã dẫn đầu qua 3 vòng đấu. Koepka tiếp cận vòng chung kết PGA Championship 2023 với một bản lĩnh hoàn toàn khác khi mở đầu 4 hố đầu tiên với 3 điểm birdie, qua đó gia tăng cách biệt lên thành 4 gậy.

Tuy nhiên, đối thủ thi đấu chung nhóm với Koepka là Viktor Hovland với mục tiêu giành major đầu tiên trong sự nghiệp cũng không dễ dàng từ bỏ. Golfer người Na Uy có birdie liên tiếp ở hố 4 và 5, trong khi Koepka lại mắc bogey ở hố 6 và 7, khiến cách biệt chỉ còn 1 gậy sau 9 hố đầu.

Trong 5 hố đầu tiên ở back nine, Koepka có cho mình 3 điểm birdie, trong khi Hovland cũng không hề kém cạnh với 2 birdie liên tiếp ở hố 13 và 14. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đến vào hố số 16, sai lầm “chết người” của Hovland đã khiến anh mắc double bogey, và khi Koepka giành birdie ở hố đấu này, kết quả của giải đấu gần như đã được định đoạt. 

Koepka sau đó mắc bogey ở hố 17 và Hovland có birdie ở hố 18, nhưng điều đó vẫn đủ để giúp Koepka chính thức lên ngôi giải đấu với tổng điểm -9 và 2 gậy cách biệt so với Hovland và Scottie Scheffler, golfer số 2 thế giới đã trở lại mạnh mẽ với vòng đấu 65 gậy -5 để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Brooks Koepka ấn định vòng chung kết 67 gậy -3.

Với việc kết thúc The Masters 2023 ở hạng T2, vô địch PGA Championship 2023, Brooks Koepka chắc chắn sẽ là một cái tên vô cùng triển vọng cho đội hình tuyển Ryder Cup Mỹ vào tháng 9 tới tại Italy, bất chấp việc Koepka có đang thi đấu cho LIV Golf. Chiến thắng lần này cũng đã đánh dấu lần đầu tiên một thành viên LIV Golf vô địch một giải major.

Một cái tên LIV Golf khác cũng thi đấu rất xuất sắc tại PGA Championship 2023 là Bryson DeChambeau, golfer người Mỹ với tổng điểm -3 đã chia sẻ vị trí đồng hạng 3 với Cam Davis và Kurt Kitayama. Rory McIlroy và Sepp Straka xếp đồng hạng 5 với tổng điểm -2.