Bryson DeChambeau và Cobra đã kết thúc hợp đồng từ 2023

Bryson DeChambeau tại Saudi International đã sử dụng chiếc driver TaylorMade Stealth 2 Plus+, chứ không phải bất cứ sản phẩm nào khác của Cobra. Hóa ra, golfer người Mỹ đã chấm dứt hợp đồng với Cobra cuối năm 2022.

Kể từ khi lên chuyên từ 2016, Bryson DeChambeau đã trở thành đại sứ thương hiệu cho Cobra và đạt được không ít thành công.

Mới đây, đại diện của Cobra Puma Golf đã chính thức lên tiếng xác nhận Bryson DeChambeau không còn thuộc đội ngũ của hãng từ cuối năm 2022, và đôi bên vẫn đang trong quá trình thương lượng về năm 2023 cũng như trong tương lai.

Do đó, ở thời điểm hiện tại, Bryson DeChambeau được tự do sử dụng bất cứ trang thiết bị nào mình muốn. Tháng 7 năm ngoái sau khi gia nhập LIV Golf, Bryson DeChambeau cũng đã dừng hợp tác với Bridgestone.

Titleist xác nhận rằng Bryson DeChambeau sử dụng bóng của hãng là Titleist Pro V1x Left Dash tại Saudi International tuần này.

Như vậy, câu chuyện của Bryson DeChambeau sử dụng thiết bị golf trong tương lai có 2 vấn đề quan trọng cần bàn tới.

Đầu tiên, giá trị của Bryson DeChambeau đối với thị thường thiết bị golf hiện tại là thế nào? Ngoài việc có thể góp mặt tại các giải U.S. Open cho đến 2025, golfer người Mỹ bị cấm thi đấu tại PGA Tour, Ryder Cup, Presidents Cup. Người hâm mộ golf sẽ chỉ có thể thấy DeChambeau thi đấu tại LIV Golf, đồng nghĩa với việc sự hiện diện của anh sẽ giảm đi so với trước đây.

Bryson DeChambeau cũng sử dụng những thiết bị golf đặc biệt mà phần lớn golfer sẽ không mua. Điển hình là driver của golfer này chỉ ở mức 5-6 độ loft, trong khi phần lớn golfer cần ở mức 9-10 độ. Từ đó, Cobra hay các hãng khác chắc chắn sẽ phải tính toán rất nhiều khi làm việc với Bryson DeChambeau.

Vấn đề thứ 2 là liệu chính Bryson DeChambeau có cần phải hợp tác với các hãng hay không?

Khi gia nhập LIV Golf, giá trị hợp đồng của golfer người Mỹ được cho là hơn 125 triệu đô-la. Tiền kiếm được trên PGA Tour của DeChambeau trước đó là hơn 26,5 triệu đô-la và anh cũng ký hợp tác với rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng khác ngoài Cobra Puma Golf và Bridgestone. Anh là đối tác của LA Golf, Rolex, NetJets, LocaliQ, NetReturn và Zen WTR, cũng như có logo của Microsoft, Club Champion và Veritex Bank trên túi gậy của mình qua nhiều năm.

Một hợp đồng trị giá vài triệu đô-la/năm với các hãng thiết bị golf liệu có được Bryson DeChambeau tiếp tục cân nhắc?