Các bóng hồng Hàn Quốc nắm giữ những vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới

Hiện nay, các golfer xứ Hàn đang chiếm số lượng áp đảo ở những vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng golfer nữ thế giới của Rolex.

Chỉ nhìn sơ qua bảng xếp hạng thế giới tính đến ngày 22/4 đã có thể dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện đông đảo của các nữ golfer xứ Hàn. Cụ thể, Top 550 có đến 150 golfer người Hàn, top 100 có 40 và top 10 cũng có tới 4 cái tên đến từ Hàn Quốc. 

Tại giải LPGA Tour 2018 HUGEL-JTBC LA OPEN vừa diễn ra, "nữ hoàng" Park In-bee lại một lần nữa đem vinh quang về cho Hàn Quốc. Bên cạnh đó những cái tên như Go Jin-youngRyu So-yeonJi Eun-hee cũng lần lượt đạt được các vị trí đầu bảng. 

Chính nhờ chiến thắng đó, Park In-bee ngay lập tức leo lên vị trí thứ 3 trên BXH golfer nữ của Rolex. Trong Top 10 còn có sự xuất hiện của những tên tuổi nổi tiếng như Park Sung-hyun (vị trí thứ 4), Ryu So-yeon (vị trí thứ 5), Kim In-gyeong (vị trí thứ 7), Choe Hye-jin(vị trí thứ 10). Top 20 có thêm các đại diện đến từ xứ sở Kim Chi như Chun In-gee (vị trí 12), Ko Jin-young (vị trí thứ 18), Kim Se-young (vị trí 19) và cuối cùng là Amy Yang (vị trí thứ 20)

Vào ngày 13/11 năm ngoái, vị trí nhất bảng thuộc về tay golf người Trung Quốc Feng Shan Shan. Cô bảo vệ thành công ngôi vị của mình tới 23 tuần liên tục.

Cựu vô địch thế giới Feng Shan Shan.

Trong vòng 2 năm có mặt tại 49 giải đấu lớn nhỏ, golfer người Trung đạt số điểm là 345.42, số điểm bình quân ở mỗi giải là 7.05. Tay golf Lexi Thompson xếp ở vị trí thứ 2 với 283.70 điểm ở 42 trận thi đấu, điểm trung bình 6.75. Nắm giữ vị trí thứ 3 là tay golf người Hàn danh tiếng Park In-bee với số điểm trung bình là 6.67 trên tổng 233.58 điểm sau 29 giải đấu.

Bóng hồng nước Mỹ Lexi Thompson.

Người hâm mộ xứ Hàn đang mong đợi sự lên ngôi của Park In-bee tại mùa giải lần này sau chiến thắng của cô tại giải LA Open vừa qua.

Sự gia tăng đáng chú ý trong bảng xếp hạng thế giới của Park In-bee.

Do vướng phải chấn thương mà tại mùa giải LPGA năm ngoái, Park In-bee chỉ tham gia vào 14 giải đấu. Mặc dù vậy, ngay khi trở lại tour đấu mùa này, cô nhanh chóng giành được những vị trí cao trên các BXH. Tại giải Bank of Hope Founders' Cup, cô đạt thành tích 63 gậy (-9) sau chỉ 3 vòng thi đấu với những cú putting đẹp mắt. Nhờ vào thành tích đó, cô tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng và xếp ở vị trí thứ 19. Sau khi thi đấu tại ANA inspiration, Park tiếp tục bước gần hơn đến vị trí đầu bảng để xếp ở vị trí thứ 3. 

"Nữ hoàng" Park In-bee.

Tại bảng xếp hạng thế giới của CME, Park In-bee dẫn đầu với vinh dự là tay golf giành được số tiền thưởng cao nhất với 589,644 USD. 

Mặc dù đạt được những thành tích thực sự đáng nể trong suốt nhiều năm liền nhưng khi trả lời phỏng vấn sau khi hoàn thành LA Open, cô lại cho biết: "Thực sự thì tôi không mấy quan tâm đến vị trí số 1 thế giới, điều duy nhất tôi mong đợi là những màn thi đấu thật tốt".
Cuộc so tài giữa 'Siêu tân binh' Go Ji-young và 'Nữ hoàng' Park In-bee tại LPGA 2018