Các golfer của LIV Golf tụt dốc thê thảm trên BXH Thế giới

Brooks Koepka, Louis Oosthuizen và nhiều golfer LIV Golf khác đang phải đón nhận những tin dữ đến từ BXH Golf Thế giới.

Brooks Koepka sẽ kết thúc năm 2022 ở ngoài Top 50 thế giới lần đầu tiên kể từ 2014. Hiện tại, golfer người Mỹ đang đứng hạng 48 thế giới, sau khi liên tục tụt hạng kể từ khi gia nhập LIV Golf hồi tháng 6. Kể từ thời điểm đó, Koepka mới thi đấu đúng 1 sự kiện được xếp hạng là The Open, nhưng anh cũng đã lỡ cắt.

Đáng nói, vào tháng 2/2020, Brooks Koepka vẫn ở vị trí số 1 thế giới, vị trí mà anh đã giữ vững 47 tuần trong sự nghiệp của mình.

Bên cạnh Brooks Koepka, tuần trước Louis Oosthuizen cũng đã tụt xuống hạng 51 thế giới lần đầu tiên kể từ 2014. Thứ hạng này đặt golfer Nam Phi vào vị trí nguy hiểm và có thể mất suất tham dự The Masters mùa giải tới, bởi một trong những quy định của Augusta National là người chơi phải đứng trong Top 50 thế giới khi BXH chốt vào cuối năm. Cơ hội cuối của Oosthuizen sẽ là giải Alfred Dunhill Championship thuộc DP World Tour tuần này.

Ngoài 2 golfer kể trên, Patrick Reed cũng chịu số phận tương tự khi lần đầu tiên sau 8 năm golfer người Mỹ rớt khỏi Top 50 từ hồi tháng 9 vừa qua. Reed hiện tại xếp hạng 67 thế giới nhưng golfer này vẫn có suất tham dự The Masters nhờ chức vô địch năm 2018.