Các quy định cần biết trong vòng chung kết giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Hà Nội Mở rộng – PING Cup 2022

Trong các giải đấu, có những quy định của ban tổ chức mà các đội tuyển và golfer nên nắm được để có thể tận dụng được lợi thế, đồng thời tránh bị mất điểm đáng tiếc.

Vòng chung kết giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Hà Nội Mở rộng – PING Cup 2022 sẽ khởi tranh trong 2 ngày 7 – 8/10 tại SkyLake Resort & Golf Club. 36 đội tuyển Nam và 12 đội tuyển Nữ sẽ cạnh tranh cho chiếc cup vô địch trong giải đấu lớn nhất của Hội golf TP Hà Nội, đồng thời là tìm kiếm những tấm vé cuối cùng tham dự giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Toàn quốc 2022 – Tranh Cup T99 dành cho 4 đội tuyển Nam và 2 đội tuyển Nữ.

Trong 1 giải đấu mang tính cạnh tranh cao, có những quy định của ban tổ chức mà các đội tuyển và golfer nên nắm được để có thể tận dụng được lợi thế, đồng thời tránh bị mất điểm đáng tiếc.

1. Quyền thay người:

- Mỗi đội được quyền thay tối đa 03 vận động viên trong ngày thi đấu, thông báo cho Hội đồng trước giờ thi đấu 120 phút theo mẫu thông báo thay đổi vận động viên của Hội đồng. - Các đội chỉ được phép thay người trong danh sách VĐV đã đăng ký với Hội đồng giải. - Các thành viên đã đăng ký theo bảng sẽ không được phép thay đổi bảng thi đấu.

2. Ghi bảng điểm đúng quy định:

Quy định ghi bảng điểm trong giải đấu đối kháng là:

-Thắng ghi: 1Up, 2Up…

-Hoà ghi: T

Ví dụ:

- Các Vận động viên sử dụng scorecard riêng của giải, các scorecard thay thế khác sẽ không có giá trị tính điểm. (Vận động viên bị mất scorecard hoặc hư hỏng vui lòng liên hệ đổi scorecard mới của Hội đồng).

Sau khi kết thúc trận thi đấu, các VĐV có trách nhiệm kiểm tra, ký xác nhận kết quả trận đấu trên scorecard; nộp lại và ký nhận tại bàn thu scorecard của Hội đồng. Nếu score không được nộp về ban tổ chức, trận đấu sẽ không được tính điểm.

3.Thiết bị đo khoảng cách:

Các vđv được phép sử dụng máy đo khoảng cách như quy định của Luật 4.3a (chỉ được sử dụng để đo khoảng cách, các chức năng khác như đo độ dốc, gió – nếu có - phải được tắt đi và không được sử dụng).

4. Người cho lời khuyên/người chỉ đạo:

Luật 24.4a về “Người Cho Lời Khuyên” không được áp dụng trong giải đấu này.

Đội Trưởng chỉ được phép đưa ra chỉ đạo trước và sau trận đấu.

Nếu Đội trưởng hỗ trợ VĐV theo cách không được luật cho phép hoặc vi phạm Mục 14.2 trên, VĐV nhận được hỗ trợ sẽ nhận Hình Phạt Chung (thua hố) tại hố xảy ra vi phạm.

5. Phân xử hoà:

Ở vị trí thứ nhất của bảng xếp hạng chung cuộc, khi có từ 02 đội trở lên có kết quả thi đấu bằng nhau, mỗi đội cử ra 01 vận động viên đại diện thi đấu playoff theo thể thức “cái chết bất ngờ” không tính điểm chấp tại hố #18 sân Sky hoặc tại 1 hố khác do Hội đồng quyết định cho tới khi xác định được ĐỘI VÔ ĐỊCH. VĐV đại diện phải có tên trong danh sách đăng ký và có thể là dự bị (chưa thi đấu). Kết quả thi đấu playoff chỉ để xác định đội Vô địch, không áp dụng đối với việc xác định các vị trí xếp hạng thứ 2,3 và thứ 4.

Đối với các vị trí xếp hạng thứ 2, 3 và thứ 4, khi có từ 02 đội trở lên có kết quả thi đấu bằng nhau thì thứ hạng sẽ được quyết định bởi thứ tự sau:

A. Đội nào có tổng Handicap Index của 12 VĐV thi đấu (bao gồm cả VĐV bị truất quyền thi đấu) thấp hơn sẽ giành chiến thắng.

B. Nếu tổng Handicap Index vẫn bằng nhau thì đội nào có tổng điểm Up trừ tổng điểm Down cao hơn sẽ giành chiến thắng.

C. Nếu kết quả vẫn bằng nhau, Ban tổ chức sẽ bốc thăm chọn ra đội thắng cuộc.

Kết quả hòa ở các vị trí khác sẽ được tính là đồng hạng. Tuy nhiên, thứ tự sắp xếp trên bảng xếp hạng từ trên xuống dưới căn cứ theo tổng Handicap Index từ thấp đến cao.