Cắm tee phát bóng sao cho đúng với gậy driver

Để nắm được cách kiểm soát driver, golfer cần để ý đến những điều nhỏ nhất, bắt đầu từ việc cắm tee.

Để sử dụng tee, bạn chỉ cần cắm nó xuống, sau đó đặt bóng lên trên đỉnh của phần tee trồi lên trên mặt đất. Điều này nghe tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng nếu không cắm đúng độ cao thì chắc chắn bạn không đạt được hiệu quả của đường bóng mà mình mong muốn, đặc biệt là với gậy driver hay gậy gỗ. 

Hãy xem những hình ảnh hướng dẫn dưới đây để có cách cắm tee phù hợp: Bạn nên kẻ 1 đường line trên bóng và coi đó là đường thẳng tham chiếu khi đặt bóng trên tee để so với mặt gậy driver.

1. Thông thường, các golfer nên chọn cách cắm tee sao cho đường line này của bóng nằm ngang với mặt phía trên của đầu gậy driver. 

2. Tee cao là khi đường line của bóng nằm cao hơn mặt trên của đầu gậy driver. Với cách cắm tee như này sẽ làm tăng độ mở của mặt gậy. Độ mở lớn cộng với góc tấn công từ dưới lên sẽ khiến đường bóng đi bổng hơn, phù hợp cho những cú phát bóng cần vượt qua ngọn cây. Tuy nhiên, cũng dễ khiến bóng tiếp xúc vào cạnh trên của đầu gậy, có thể làm bóng bay cao lên trời, khiến mất khoảng cách của cú đánh.

3. Ngược lại, tee thấp là khi đường line của bóng nằm thấp hơn mặt gậy phía trên của đầu gậy driver. Độ mở mặt gậy thấp hơn, dễ làm bóng tiếp xúc ở điểm phía dưới của mặt gậy. Độ mở thấp hơn sẽ giúp golfer đè quỹ đạo đường bóng xuống thấp, phù hợp cho những cú phát bóng cần "núp" gió hoặc mục tiêu là đưa bóng bay thấp dưới tán cây.
Tuy nhiên, cắm tee thấp, góc tấn công của gậy driver lại đi từ dưới lên có thể sẽ khiến golfer gặp vấn đề với việc bóng tiếp xúc với cạnh dưới quá sâu của mặt gậy, khu vực này có độ loft rất thấp, hơi khó để cất bóng lên không và tạo ra khoảng cách cú đánh như ý.