Chặng đường đạt đến đỉnh danh vọng của KLPGA trong 40 năm qua

Năm 2018 đánh dấu cột mốc 40 năm tồn tại phát triển bền vững của Hiệp hội Golf nữ nhà nghề Hàn Quốc KLPGA. Hãy cùng điểm lại những cột mốc quan trọng của một trong những hiệp hội golf danh giá nhất thế giới trong những năm qua.

Là một đất nước đi lên từ sự thống khổ sau chiến tranh, Hàn Quốc giờ đây đang là một trong những quốc gia phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc và dường như bộ môn golf cũng không nằm ngoài guồng quay của sự phát triển đó.

Sự ra đời của KLPGA (Hiệp hội golf nữ nhà nghề Hàn Quốc) không những đánh dấu bước phát triển mới về nhận thức của người dân Hàn Quốc để đón nhận một bộ môn mới lạ du nhập vào đất nước mà còn là lời hứa hẹn cho hào quang của giới golf Hàn 40 năm sau. Điểm lại 10 năm qua, nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của KLPGA và sự quan tâm và tình cảm của người hâm mộ, KLPGA đã , đang và sẽ phát triển vượt trội hơn nữa.

Từ những giải thi đấu với số lượng golfer chỉ đếm trên đầu ngón tay thì giờ đây KLPGA đã thực hiện được một cuộc cách mạng trong giới golf nữ xứ Hàn khi thu hút được số lượng golfer đăng ký đông đảo hơn. Cụ thể, chỉ trong năm 2016 đã có tới 32 giải đấu được tổ chức trong khuôn khổ KLPGA.

Sắp tới sẽ diễn ra 30 giải thường niên, 21 Dream Tour, 20 Jump Tour và 15 Champion Tour, hứa hẹn sẽ tạo nên những trận thi đấu đỉnh cao trong lịch sử phát triển của ngành golf nữ Hàn trong năm 2018.

KLPGA cũng chứng tỏ sự phát triển theo dòng thời gian bằng sự tăng lên đáng nể trong quy mô tiền thưởng của các giải đấu. Cuối năm 2016, tổng giá trị giải thưởng ở các giải thường niên vào khoảng 21,2 tỷ won (khoảng 450 tỷ đồng). Trong khi đó tại mùa giải lần này, con số đã tăng vọt lên 256 tỷ won (hơn 5.000 tỷ đồng). Ở các giải Champions  Tour và Dream Tour con số tiền thưởng lần lượt là 1,3 tỷ won (khoảng 27 tỷ đồng) và 2,7 tỷ won (khoảng 57 tỷ đồng).

Không những đang cố gắng tạo nên những sân chơi cho golfer trong nước, KLPGA còn không ngừng nỗ lực để trở thành một tour đấu mang tầm vóc thế giới, phù hợp với xu hướng toàn cầu.

Mới đây, KLPGA đã bắt tay cùng Hiệp hội Golf nữ nhà nghề Nhật Bản (JLPGA), Hiệp hội Golf nữ nhà nghề châu Âu (LET) và Hiệp hội Golf nữ nhà nghề Úc (ALPG) để tổ chức những cuộc so tài giữa các golfer đẳng cấp đến từ nhiều quốc gia mang tên "The Queens presented by KOWA".

Sắp tới, KLPGA dự định sẽ tiếp tục mở rộng các cuộc thi mang tính toàn cầu mới để xứng danh là một tour đấu mang đẳng cấp quốc tế, bằng cách đồng tổ chức mùa giải Brunei Ladies Open cùng Hiệp hội Golf nữ Trung Quốc (CLPGA) và Hiệp hội Golf Brunei (BDGA).

Những golf thủ từ lò luyện KLPGA cũng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của KLPGA như ngày nay. Trong đó phải kể đến nhữnga cái tên như "nữ hoàng" Park In-bee và nữ golfer Shin Ji-ae. Ở những sân đấu trong nước lẫn quốc tế, họ đều giành được những chiến thắng đầy thuyết phục.

Với mục tiêu quảng bá hình ảnh của ngành golf tại Hàn cũng như lôi kéo sự quan tâm của người hâm mộ khắp thế giới, KLPGA luôn chọn ra một golfer có những màn thi đấu ấn tượng nhất để trở thành gương mặt đại diện cho mùa giải. 

Ngoài ra, KLPGA cũng đang nỗ lực để tổ chức các hoạt động từ thiện cũng như các phòng khám để đưa hình ảnh của golf đến gần gũi với cộng đồng xã hội.

Nỗ lực của KLPGA, nhiệt huyết của các golfer cũng như sự quan tâm to lớn của người hâm mộ gôn đã khiến cho 40 năm phát triển của KLPGA thành công hơn bao giờ hết.

Kim Si-woo tự tin rằng sẽ bước vào top 10 Masters 2018