Charles Howell III vô địch giải LIV Golf đầu tiên trong năm 2023

Vòng đấu bogey-free -8 gậy ở vòng chung kết đã giúp thành viên của Crushers GC giành về 4 triệu đô-la tiền mặt và danh hiệu LIV Golf đầu tiên sự nghiệp.

Charles Howell III toả sáng với vòng đấu bogey-free 63 gậy.

Charles Howell III bước vào ngày thi đấu chung kết của LIV Golf Mayakoba với 1 gậy kém hơn hai golfer dẫn đầu là Peter Uihlein và Talor Gooch, lần lượt là thành viên mới và của 4 Aces GC.

Tuy nhiên, trong khi Uihlein và Gooch không thể duy trì phong độ trong 2 ngày thi đấu trước đó, Howell III đã là người nhanh chóng nắm lấy cơ hội. Bogey đầu tiên trong ngày của Gooch đến ngay ở hố 2, trong khi Uihlein cũng dính điểm số tương tự ngay 1 hố sau đó. Cùng thời điểm, Howell III đã ghi được tới 2 birdie và vươn lên dẫn đầu.

Tiếp đà phong độ, Howell III ghi được thêm 4 điểm birdie liên tiếp từ hố 5-8, cũng như 1 birdie ở hố 10 để tạo ra lợi thế 4 gậy. Cách biệt này sau đó cùng được golfer 43 tuổi người Mỹ duy trì cho đến hết vòng đấu. Birdie cuối cùng trong ngày ở hố 17 giúp Howell III nâng tổng điểm lên thành -16 gậy.

Chiến thắng này giúp Charles Howell III giành về chiến thắng cá nhân với 4 triệu đô-la, cũng như giúp Crushers GC trở thành đội vô địch giải đấu và thu về 3 triệu đô-la chia đều cho 4 thành viên.

Về thứ 2 tại giải là Peter Uihlein với -12 gậy, trong khi Branden Grace vươn lên hạng 3 với tổng điểm -10 sau vòng chung kết 67 gậy.

Sự kiện tiếp theo của LIV Golf Leauge sẽ chính thức diễn ra từ 18-20/3 tại The Gallery Golf Club, Tucson, Hoa Kỳ.