Châu Âu lục địa vô địch Hero Cup

Francesco Molinari cùng các đồng đội đã giành chiến thắng với tỷ số 14.5-10.5 tại Abu Dhabi trước tuyển Anh Quốc & Ireland.

Châu Âu lục địa giành chiến thắng trong lần đầu tiên Hero Cup được tổ chức.

Bước vào ngày chung kết của Hero Cup, tuyển Châu Âu tạm thời dẫn trước 2 điểm với đối thủ, sau những lợi thế có được ở lượt trận Four-ball hôm Thứ 6, cũng như lượt trận Foursomes chiều Thứ 7.

Ngày thi đấu cuối cùng của Hero Cup tỏ ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên khi hai nhà vô địch The Open, đội trưởng Châu Âu lục địa Francesco Molinari và Shane Lowry đối đầu ở trận đấu đầu tiên. Trận đấu có tới 13 điểm birdie ghi được sau 16 hố, và golfer Ý là người giành chiến thắng với kết quả 3&2.

Ở trận đấu thứ 2, đội trưởng của Anh Quốc & Ireland, Tommy Fleetwood cũng không chịu kém cạnh khi đem về 1 điểm với trận thắng 3&2 trước Thomas Pieters. Sau đó, một golfer người Anh khác là Tyrrell Hatton cũng có chiến thắng áp đảo 5&4 để mang về hy vọng ngược dòng cho tuyển.

Sau 5 trận đầu tiên, Anh Quốc & Ireland tạm thời dẫn 3-2, tuy nhiên 5 trận cuối cùng lại cho thấy sự lấn lướt đến từ Châu Âu lục địa. 2 trận thắng áp đảo của Victor Perez và Sepp Straka đã giúp Châu Âu lục địa đến gần với chiến thắng hơn bao giờ hết. Và cuối cùng golfer người Ba Lan Adrian Meronk đã đem về điểm số quyết định với cú putt birdie ở hố 18 để giúp Châu Âu lục địa giành chiến thắng chung cuộc.

Golfer người Ý Guido Migliozzi là người mang về điểm số cuối cùng của giải đấu với chiến thắng 4&3, và ấn định tỷ số chung cuộc giữa 2 đội là 14.5 - 9.5.

Ở Seve Trophy, phiên bản tiềm nhiệm của Hero Cup, diễn ra từ năm 2000 – 2013, sau 8 lần chạm trán giữa 2 đội, tuyển Anh Quốc & Ireland có 6 chiến thắng, trong khi Châu Âu lục địa vô địch 2 lần.