Chiến thắng đầy cảm xúc của Tommy Fleetwood tại Nedbank Golf Challenge 2022

Chiến thắng kịch tính trước Ryan Fox tại sân Gary Player Country Club vào hôm Chủ nhật đã giúp Tommy Fleetwood bảo vệ thành công chức vô địch và chấm dứt chuỗi 3 năm không danh hiệu.

Tommy Fleetwood ăn mừng sau khi vô địch Nedbank Golf Challenge (Ảnh: Stuart Franklin/Getty Images)

Sau 2 mùa giải bị hủy vì COVID-19, Nedbank Golf Challenge đã quay trở lại để mang đến cho người hâm mộ những vòng đấu vô cùng hấp dẫn. Cuộc chạy đua điểm số giữa nhà đương kim vô địch Tommy Fleetwood và Ryan Fox là một điển hình. 

Fox kết thúc vòng đấu đầu tiên với 64 gậy, một thành tích cực kỳ ấn tượng. Nếu giữ vững phong độ và giành chiến thắng ở Sun City, anh sẽ vượt qua Rory Mcllroy để vươn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng DP World Tour. Nhưng trớ trêu thay một sai lầm ở vòng đấu thứ 4 với 1 bogey ở hố thứ 18, khiến anh phải ngậm ngùi về vị trí thứ 2 với cách biệt chỉ 1 gậy so với Tommy Fleetwood. 

Còn với Tommy Fleetwood, mắc một double-bogey ở hố 8 trong vòng đấu đầu tiên, nhưng với 4 birdie có được thì kết quả 70 gậy (-2) cũng không phải là một con số quá tệ cho sự khởi đầu. Vòng 2 và 3, Tommy Fleetwood tiếp tục thi đấu ổn định và đều kết thúc với kết quả 70 gậy. Sau 3 vòng đấu, Fleetwood và Ryan Fox cùng có tổng điểm -6. Đến vòng đấu cuối cùng, Fleetwood tụt lại phía sau với 1 bogey ở hố thứ 12, nhưng với cú hole out eagle ở hố thứ 14 đã giúp anh cân bằng điểm số với Fox. Chuỗi 4 điểm par liên tiếp sau đó đã giúp Fleetwood kết thúc vòng đấu với 67 gậy (-5) và giành chiến thắng với cách biệt chỉ 1 gậy so với Ryan Fox. Fleetwood đã bảo vệ thành công chức vô địch của mình và trở thành golfer người Anh thứ 2 sau Lee Westwood vô địch 2 năm liên tiếp. 

Tommy Fleetwood và Ryan Fox (Photo by Warren Little/Getty Images)

Đây là một chiến thắng đầy cảm xúc với Fleetwood vì anh đã gặp một vài vấn đề về sức khỏe tưởng chừng như phải bỏ lỡ giải đấu. Nhưng vượt lên tất cả anh đã làm được, chiến thắng thứ 6 tại DP World Tour, chiến thắng đầu tiên sau 3 năm chờ đợi là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của Fleetwood.