Cư xử sao cho đúng với Caddie - Người đồng hành trong suốt vòng đấu

Việc đưa ra lời khuyên, lựa chọn gậy phù hợp, cách đọc line và đưa ra gợi ý về việc thực hiện các cú đánh của Caddie giúp golfer rất nhiều trong các vòng đấu. Vì vậy, ứng xử sao cho đúng đối với người bạn đồng hành của mình trong suốt vòng đấu diễn ra?

Caddy Là Gì? Mô tả công việc và thu nhập Caddy hiện nay

Theo PGA Golf Glossary định nghĩa caddie (hay còn gọi là Caddy) là “người được thuê để mang gậy và cung cấp các hỗ trợ khác”. Ở đây có thể bao gồm việc đưa ra lời khuyên về sân golf, lựa chọn gậy phù hợp, cách đọc cú putt hoặc đưa ra gợi ý chung về cách thực hiện cú đánh.

Hiểu một cách đơn giản, Caddie là những nhân viên phục vụ người chơi tại các sân golf. Có rất nhiều vụ việc lạm dụng quyền hạn và uy quyền của mình mà làm tổn thương về mặt tinh thần lẫn thể chất giành cho Caddie. Tuy nhiên, cũng bắt gặp được rất nhiều hình ảnh đẹp chứng kiến sự kết nối đẹp đẽ giữa golfer và Caddie. Vậy phải cư xử như thế nào sẽ đúng cách đối với người cùng bạn trên sân suốt trận đấu? 

Coi Caddie như một người bạn đồng hành

– Nói chuyện và chia sẻ những câu chuyện của bạn khi lên sân golf. Một vài câu chuyện phiếm trên đường đi sẽ giúp tạo không khí vui vẻ, hòa hợp cho cả bạn và người đồng hành của mình.

– Hỏi caddie để được nhận lời khuyên cho những cú đánh không chắc chắn về độ dài hay hướng đánh thể hiện sự tôn trọng.

– Caddie là người đồng hành cùng phục vụ bạn trong suốt 4 giờ đồng hồ ở trên sân. Vì vậy, bất kỳ ai cũng sẽ đói hoặc khát trong khoảng thời gian dài như vậy. Việc thể hiện những quan tâm nhỏ như mua đồ uống hay đồ ăn nhẹ cho caddie cũng sẽ là điều nên làm. 

– Giới thiệu Caddie mà bạn thấy tốt cho những người bạn của bạn. Điều này thể hiện sự tín nhiệm và yêu quý của người chơi golf dành cho các caddie. Đừng quên tip cho Caddie nếu ngày hôm đấy bạn và họ làm việc rất ăn ý với nhau.

– Chú ý lắng nghe những chỉ dẫn trên tee của caddie ngay từ lần đầu tiên. Để họ không phải nhắc lại liên tục khi sang những tee khác.

Điều mà Caddie không thích golfer đối xử với họ:

– Đối xử với caddie thô lỗ và như một kẻ đầy tớ. 

– Yêu cầu Caddie phải liểu mình đi tìm bóng thất lạc cho bạn khi bóng rơi vào những vùng nguy hiểm.

– Có nhiều caddie chơi rất tốt và có trường hợp golfer yêu cầu họ thực hiện một cú đánh và họ chắc chắn sẽ gặp rắc rối với người quản lý sân vì làm sai nội quy.

– Đổ lỗi hoặc có hành động trút giận lên caddie khi bạn có những cú đánh không như ý muốn.

Điều cuối cùng, hãy tận hưởng một vòng golf trọn vẹn và ý nghĩa với người đồng hành của bạn.