Cuộc chiến quyết liệt giữa hai thế hệ U40 - U20 tại Masters 2018

Với số lượng golf thủ tham gia ít nhất từ trước tới nay, giải Masters 2018 được dự đoán sẽ diễn ra những màn so tài cao thấp đầy căng thẳng giữa những tay golf lão luyện và những tân binh mới chỉ bắt đầu sự nghiệp.

Giải Major đầu tiên của mùa giải Masters thứ 82 sẽ chính thức được khởi động vào ngày 5/5 sắp tới với sự tham gia của 87 golf thủ được tuyển chọn kĩ lưỡng nhất từ khắp nơi trên thế giới. Trong số những người tham dự đó, phải kể đến những tên tuổi lớn như Tiger Woods, nhà vô địch giải US PGA Tour 2018 Phil Mickelson, tay golf hàng đầu thế giới Justin Thomas cùng Jordan Spice. Kể từ năm 1997, đây là giải Masters có số lượng golfer tham gia ít nhất.

Kênh thông tin thể thao của Mỹ ESPN đã nhận định rằng mùa giải Masters năm nay sẽ là “trận chiến” quyết liệt giữa những tay golf lão làng U40 và giàn tân binh trẻ mới chỉ vừa 20.

Những quý ông U40 của mùa giải này là Jason Dufner (41 tuổi, Mỹ), Charley Hoffman (42 tuổi, Mỹ), Paul Casey (41 tuổi, Anh) và Jack Johnson (42 tuổi , Mỹ).

Tay golf Jason Dufner
Golf thủ Charley Hoffman
Paul Casey
Jack Johnson

Không giống như các giải vô địch khác, giải Masters chỉ được tổ chức tại sân golf Augusta National Golf Club (Mỹ). Vì vậy với kinh nghiệm thi đấu dày dặn của mình, các golf thủ lão làng dường như sẽ chiếm được lợi thế hơn cả.

Năm 2017, chiến thắng thuộc về Sergio Garcia (38, Tây Ban Nha) khi anh gần 40 tuổi. Tay golf Phil Mickelson cũng nhận đinh: “Giải Masters được tổ chức tại cùng một địa điểm hàng năm nên kinh nghiệm là bí quyết để giành được chiến thắng. Nhờ vào kinh nghiệm, bạn sẽ biết rằng nên thực hiện những cú shot như thế nào cũng như phải điều chỉnh pin ra sao.”

Chính vì vậy, vào năm 2015, sự kiện tay golf Jordan Spieth (25 tuổi) giành được chức vô địch Masters khi mới chỉ 22 tuổi đã khiến người hâm mộ không hết sửng sốt trước năng lực đáng gờm của những golf thủ trẻ. Ngay vào năm sau, Danny Willett (31 tuổi) lại tiếp tục trở thành chủ nhân của chiếc áo jacket xanh lá 2016 vào những năm cuối tuổi 20. Tiger Woods cũng giành được giải Masters đầu tiên trong sự nghiệp của ông khi mới chỉ 22 tuổi.

Jordan Spieth 

Tính đến năm 2017, những tay golf U40 cũng chỉ giành 8 chức vô địch trong 81 lần diễn ra giải Masters. Trong số 87 golf thủ sẽ tham gia vào giải Masters năm nay, có 9 người đang ở độ tuổi 40 và 17 người đã vào khoảng 50.

Theo những thống kê như trên, dù kinh nghiệm thi đấu là một trong những yếu tố quan trọng nhưng nó không phải là điều duy nhất giúp các golf thủ đạt được chiến thắng. Do đó, tuổi tác không còn là yếu tố quan trọng để giành chiến thắng tại sân Augusta National Golf Club.

Những tay golf trẻ của mùa giải lần này là những cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ như Justin Thomas (25 tuổi, Mỹ), Laurie Maillieu (29 tuổi, Bắc Ireland), Yoram (24 tuổi, Tây Ban Nha) và Hideki Matsuyama (26 tuổi, Nhật Bản). Nếu nhìn vào bảng tổng kết những chiến thắng mà các tân binh trẻ đạt được thì chiếc áo xanh vô địch của mùa giải năm nay không quá khó để vuột khỏi tay họ.

Justin Thomas