Đánh 70 gậy -1, Nguyễn Thảo My tạm dẫn đầu bảng nữ Lexus Challenge 2023

Nguyễn Thảo My có khởi đầu thuận lợi ở sân The Bluffs Grand Ho Tram Strip, trên con đường bảo vệ chức vô địch Lexus Challenge.

Nguyễn Thảo My là đương kim vô địch của giải đấu.

Golfer sinh năm 1998 có khởi đầu không mấy thuận lợi khi mắc ngay bogey ở hố 2, tuy nhiên Thảo My đã nhanh chóng có được birdie ở hố 5, trước khi ghi tới 4 birdie liên tiếp từ hố 8 đến hố 11 để nâng tổng thành tích lên thành -4 gậy. Điểm số này đương nhiên giúp Thảo My dễ dàng chiếm lấy ngôi đầu của giải đấu.

Tuy nhiên, golfer đến từ Hà Nội sau đó lại để mất đáng kể lợi thế của mình khi mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 12 và 13, cũng như 2 bogey liên tiếp ở hố 17 và 18. Dù có thêm 1 birdie ở hố 16 để giữ thành tích âm gậy, nhưng việc kết thúc vòng với những điểm bogey liên tiếp chắc chắn sẽ không thể làm hài lòng nhà đương kim vô địch.

Nguyễn Thảo My có -1 gậy sau ngày thi đấu đầu tiên

Trong khi đó, hai golfer cùng nhóm với Thảo My là Lina Kim và Nguyễn Chúc An không ghi được kết quả quả tốt. Golfer Hàn Quốc đánh 76 gậy +5 và tạm xếp hạng 3, trong khi Chúc An ghi 78 gậy +7.

Đối thủ đáng gờm nhất của Nguyễn Thảo My ở giải lần này chắc chắn sẽ là Ngô Bảo Nghi, người đang tạm thời có even par sau 8 hố đầu tiên. Ngô Bảo Nghi quê ở Vũng Tàu và sân The Bluffs Grand Ho Tram Strip được coi là một lợi thế đối với golfer này.