Đánh bại Anh Minh ở playoff, Lê Khánh Hưng vô địch Lexus Challenge 2023

Dẫn đầu sau cả 4 ngày thi đấu và đánh bại được Nguyễn Anh Minh ngay ở hố playoff, golfer sinh năm 2008 Lê Khánh Hưng đã giành chiến thắng Lexus Challenge 2023 đầy thuyết phục.

Lê Khánh Hưng giành danh hiệu VGA Tour đầu tiên sự nghiệp.

Không phụ sự kỳ vọng của khán giả golf tại Việt Nam, sự kiện chuyên nghiệp đầu tiên trong năm - Lexus Challenge 2023 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Và đúng như bản chất của môn golf, chúng ta sẽ chỉ có thể tìm ra nhà vô địch sau 72 hố đấu (kèm playoff).

Nếu như bạn là khán theo dõi ngày thi đấu chung kết của Lexus Challenge 2023 qua chương trình truyền hình trực tiếp của Golfnews.vn và phải tắt tivi sau khi hết hố 16, chắc chắn kết quả của giải sẽ khiến bạn thật sự phải bất ngờ.

Nguyễn Anh Minh đã thi đấu một cách hoàn hảo cho hết hố 16, với 3 điểm birdie và không mắc bất cứ một sai lầm nào. Màn trình diễn đó đem về cho golfer sinh năm 2007 lợi thế 2 gậy dẫn trước so với Lê Khánh Hưng, người đang chỉ đạt +1 gậy trong vòng.

4 ngày thi đấu ở The Bluffs Grand Ho Tram Strip không giống bất kì địa điểm nào đã từng đăng cai các giải của VGA Tour trước đó. Ở đây có cái nắng, cái gió gắt gao của Vũng Tàu, có một địa hình thiết kế với nhiều tầng dốc hiểm trở. Trương Chí Quân ở vòng 3 đã phải thi đấu với chiếc chân đau, và đến vòng đấu chung kết này, không ít lần chúng ta được thấy Nguyễn Anh Minh phải có những sự chăm sóc đến từ bác sĩ. Có lẽ, chiếc chân đau đã ảnh hưởng đến cú tiếp cận cờ lệch sang trái của anh ở hố 17 par 4, cú chip sau đó cũng tệ không kém, và kết quả là 3 putt. Anh Minh rời hố với điểm double bogey, trong khi Khánh Hưng ghi par chắc chắn. Cả hai có cùng tổng điểm -6 sau 72 hố và tiến đến trận playoff.

Lúc này đến với hố 18 ở trận playoff, Nguyễn Anh Minh tiếp tục thiếu ổn định đôi chút ở cú phát bóng bằng gậy driver khi đưa bóng đến vùng cỏ rough cạnh bẫy cát. Thế đứng đánh bóng quá khó khiến nhà đương kim vô địch dù vẫn đưa bóng lên green nhưng ở vị trí quá xa. Trong khi đó, nhận thấy cú phát bóng nguy hiểm của đối thủ, Lê Khánh Hưng quyết định dùng gậy gỗ để thực hiện phát bóng an toàn lên fairway, từ đó có cú tiệp cận cờ tốt.

Ở một vị trí không tốt trên green, Anh Minh 3 gạt để có bogey. Trong khi đó, Lê Khánh Hưng không mắc bất kỳ sai lầm nào và có 2 gạt để giành về điểm par, cũng là cú gạt mang về chức vô địch cho golfer trẻ.

 

Trước đó trong ngày thi đấu, Lê Khánh Hưng mặc dù phải chứng kiến đối thủ của mình thi đấu vô cùng ổn định, nhưng golfer đến từ TP. Hồ Chí Minh vẫn không hề bỏ cuộc và liên tục cân bằng điểm số với Anh Minh nhờ birdie ở hố 5 và hố 10. Cú gạt bóng lắc lỗ dẫn tới điểm bogey ở hố 13 của Khánh Hưng cũng chính là thời điểm anh bắt đầu kém Anh Minh 2 gậy.

Như vậy, với chức vô địch Lexus Challenge 2023, Lê Khánh Hưng chính thức giành về danh hiệu VGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Cả Khánh Hưng lẫn Anh Minh đều giành về cho mình 23 triệu đồng, số tiền thưởng tối đa mà một golfer nghiệp dư có thể nhận ở giải chuyên nghiệp.

Trong khi đó, một đối thủ cạnh tranh khác cho chức vô địch là Trương Chí Quân đã có một ngày thi đấu đáng quên với 74 gậy. 3 bogey sau 5 hố, cũng như double bogey ở hố 8 đã khiến golfer sinh năm 1998 một lần nữa lỡ hẹn với ngôi vô địch của Lexus Challenge. Tổng điểm -3 gậy giúp anh về hạng 3 tại giải lần này.

Trần Lê Duy Nhất đánh 72 gậy ở vòng cuối và đứng hạng 4 trên BXH với +4 gậy. Nguyễn Hữu Quyết nhờ vòng đấu even par giúp anh vươn lên hạng 5 với tổng điểm +5.