Đánh bại golfer gốc Việt, Lydia Ko vô địch giải đầu tiên tham dự trong năm 2023

Ngày thi đấu chung kết của Aramco Saudi Ladies International chứng kiến màn cạnh tranh gắt gao của các golfer, đặc biệt là giữa golfer số 1 thế giới Lydia Ko và golfer người Mỹ gốc Việt Lilia Vu.

Lydia Ko củng cố vị thế số 1 thế giới nhờ chiến thắng tại Aramco Saudi Ladies International.

Ngày thi đấu chung kết của Aramco Saudi Ladies International bắt đầu với ngôi dẫn đầu thuộc về Lilia Vu khi có tốt hơn 1 gậy so với Lydia Ko. Tuy nhiên, đến hố 17, Lydia Ko đã vươn lên dẫn đầu với 1 gậy cách biệt nhờ điểm birdie chính xác. 

Lilia Vu chưa có bất kì danh hiệu Ladies European Tour hay LPGA Tour nào.

Bước đến hố 18, kịch tính của giải đấu tiếp tục xảy ra khi Lydia Ko snap-hook cú phát bóng của mình, và đưa bóng vào vùng cỏ rough dày. Trong khi đó, Vu có cơ hội lớn để gỡ hòa sau một cú phát bóng khá tốt. Tuy nhiên, cú second shot của golfer gốc Việt lại đưa bóng xuống nước, dẫn tới điểm bogey vô cùng đáng tiếc. Lilia Vũ với 71 gậy kết thúc giải đấu ở vị trí đồng hạng 3 chung cuộc với Lexi Thompson và Manon De Roey ở -19 gậy.

Trong khi đó, Lydia Ko đã cứu par thành công ở hố 18 và duy trì tổng điểm -21, lên ngôi vô địch với 1 gậy cách biệt so với golfer Ấn Độ Aditi Ashok, người đã hoàn thành vòng đấu trước đó với kết quả 68 gậy.