Đánh bại Patrick Reed, Rory McIlroy lần thứ 3 vô địch Hero Dubai Desert Classic

2 điểm birdie ở 2 hố cuối cùng đã giúp Rory McIlroy lên ngôi vô địch Hero Dubai Desert Classic 2023 với tổng điểm -19.

Rory McIlroy củng cố vị thế số 1 thế giới nhờ chiến thắng tại DP World Tour.

Ngày thi đấu chung kết của Hero Dubai Desert Classic đã phải hoãn đến thứ 2 do cơn bão trong ngày khai mạc. Dù kém tới 4 gậy, nhưng golfer người Mỹ Patrick Reed đã gây áp lực vô cùng lớn đối với người dẫn đầu Rory McIlroy khi vươn lên đồng dẫn đầu với -17 gậy.

Ở hố 17, McIlroy giành lại lợi thế dẫn đầu với điểm birdie, trước Reed tiếp tục gây áp lực và cân bằng điểm số với birdie ở hố 18.

Điều đó khiến cho McIlroy buộc phải birdie ở hố cuối cùng để tránh đánh playoff với đối thủ. Cú phát bóng không tốt khiến golfer số 1 thế giới không thể đưa bóng lên green ở một vị trí quá thuận lợi. Tuy nhiên, cú gạt từ khoảng cách 15 feet xuống dốc thành công đã giúp Rory McIlroy chính thức lên ngôi vô địch.

Đây đã là lần thứ 3 Rory McIlroy vô địch giải đấu, trước đó là ở các năm 2015 vả 2009. Chiến thắng giúp anh bỏ túi khoản thưởng trị giá 1,53 triệu đô-la.

Cuộc đối đầu giữa Rory McIlroy và Patrick Reed dường như đã được dự báo từ trước, khi hồi đầu tuần Reed đã có hành động ném tee vào McIlroy do chủ động chào hỏi mà không được phản hồi từ golfer Bắc Ireland.