Để có được bạn chơi golf lâu, golfer không nên mắc phải những điều này

Đã có nhiều trường hợp bạn bè xoá số nhau chỉ sau 1 vài vòng golf vì những điều khó chịu khi chơi cùng.

Khi chơi 1 vòng golf ở trên sân, bạn sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ những người có chung niềm đam mê với mình. Tuy nhiên, việc giao tiếp trên sân golf cũng là vấn đề bạn cần phải lưu ý. Trên sân golf cũng sẽ có người này người kia và đôi khi bạn sẽ cảm thấy khó chịu bởi 1 hành động vô thức của người khác và ngược lại họ cũng như vậy nếu như bạn vô ý.

Thể hiện đẹp trên sân golf sẽ khiến mỗi cuộc chơi vui vẻ và gắn kết mọi người.

Dưới đây là những nguyên nhân có thể gây bực bội cho bạn cùng chơi mà mỗi người nên tránh mắc phải.

Sai hẹn

Ở đâu cũng vậy không chỉ riêng gì sân golf, việc thiếu ý thức trong mỗi cuộc hẹn được xem là bản chất cho các hành động khiến cho những người chơi cùng luôn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn cần phải biết tự ý thức để không làm phiền tới người khác, đừng cố gắng tỏ ra mình là người nổi bật, hãy cố gắng giữ đúng hẹn với những người bạn cùng nhóm. Nên có mặt trước giờ phát bóng của nhóm trước ít nhất 15 phút để cùng nhau trò chuyện, khởi động trước khi vào cuộc chơi. Và cũng hạn chế huỷ lịch hẹn, bởi chắc chắn các bạn chơi sẽ không vui vẻ khi phải tìm người chơi khác thay thế cho bạn. 

Nói quá nhiều

Việc nói quá nhiều cũng có thể khiến người khác khó chịu. Đặc biệt là bạn lại nói quá nhiều về những cú đánh của mình dù đánh tốt hay đánh hỏng. Và chắc chắn bạn cũng không muốn nghe ai nói quá nhiều về những cú đánh của họ. Một câu nhận xét về cú swing của mình là không có gì sai, tuy nhiên bạn phải biết rằng những người cùng nhóm với bạn đa số là không quan tâm tới vấn đề đó. Bạn đánh ra sao, suy nghĩ như thế cơ bản là không phải mối bận tâm của họ bởi việc chơi cùng nhóm chủ yếu là do mối quan hệ giữa mọi người chứ không phải là vì trình độ chơi golf của bạn như thế nào.

Hành động thừa quá nhiều

Nhiệm vụ chính của 1 người chơi golf khi ra sân là hoàn thành được vòng chơi. Do việc hoàn thành vòng chơi khá dài và tốn nhiều thời gian nên nhiều golfer muốn hoàn thành càng nhanh càng tốt. Do đó, nếu bạn thấy người bạn chơi cùng tốn quá nhiều thời gian cho việc cá nhân, tán chuyện hay nghe điện thoại quá lâu… mà không tập trung vào việc thực hiện các cú đánh, thì chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu và ngược lại. Đôi khi, việc đọc green được thực hiện ở nhiều vị trí trên green cũng là 1 tình huống mà có thể bạn đang làm người khác khó chịu. Hãy cố gắng thực hiện cú đánh 1 cách nhanh nhất có thể, việc làm người khác phải chờ đợi bạn đánh quá lâu sẽ khiến tâm trạng không hề vui vẻ.

Chơi golf chậm

Không phải cứ chậm là chắc, việc tốn nhiều thời gian cho những hành động không cần thiết chính là lý do làm bạn chơi golf chậm. Đồng nghĩa với việc là những người chơi cùng đang phải chờ đợi bạn và chắc chắn họ sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu khi phải chờ đợi. Thậm chí, việc chơi golf chậm còn thể hiện sự thiếu tôn trọng với những người chơi cùng và cả những nhóm người đang chơi ở phía sau bạn. Do vậy, hãy tự ý thức bản thân về tốc độ chơi trong nhóm và phải luôn nhớ rằng không ai thích 1 golfer mất đến 20 phút chỉ để đánh bóng từ fairway bao giờ.