Đích thân người quản lý tiết lộ về bí mật tạo nên "cơn bão" chiến thắng của Ji Eun-hee

Những thành công liên tiếp trong sự nghiệm cầm gậy của Ji Eun-hee thời gian qua thực sự là một hành trình tuyệt hảo, đánh dấu sự quay trở lại của cô trên đấu trường golf quốc tế.

Dù có một thời gian tạm ngừng thi đấu ở LPGA, nhưng phong độ của tay golf người Hàn  này dường như vẫn không hề mai một. Cô đánh dấu sự trở lại của mình bằng hai chức vô địch tại hai giải đấu lớn là KIA Classic và Taiwan Championship chỉ trong vòng 5 tháng ngắn ngủi.

Những chiến thắng liên tiếp này không những tạo nên bất ngờ cho người hâm mộ xứ Hàn mà còn đặt dấu chấm hỏi cho người hâm mộ cô trên toàn thế giới. Bởi trong suốt 8 năm vắng mặt tại các giải US Open, cô dường như không để lại thành tựu nào đáng nổi bật trong lòng người hâm mộ. Để giải đáp thắc mắc liên quan tới phong độ của tay golf Ji Eun-hee, chúng tôi đã liên lạc với người quản lý thân cận của cô trong vòng 5 năm trở lại đây, ngài Kim Sang-kyun (48 tuổi).

Vào thời điểm diễn ra giải US Open năm 2009, huấn luyện viên Kim cũng đã có những nhận xét về hai chức vô địch US Open vào năm 2008 và 2009 như sau: “Một cách khách quan, tôi cho rằng những cú swing của Eun-hee tại hai giải đấu vừa qua là chưa thực sự hoàn hảo. Những cú backswing upright quá mạnh và cứng trong khi downswing lại không hề ổn định. Chính vì vậy, ngay khi giải US Open kết thúc, tôi đã khuyên Eun-hee nên tạm ngừng thi đấu một thời gian để có thêm thời gian đầu tư rèn luyện các cú swing sao cho thật hoàn hảo.”

Tuy nhiên sau một lần gặp phải chấn thương ở chân, Ji Eun-hee dường như đã đánh mất phong độ của bản thân. Người hâm mộ cũng dần mất niềm tin vào năng lực của cô khi cô liên tiếp bay tới Úc để rèn luyện nhưng lại không hề thể hiện được bất kỳ sự tiến bộ nào. 

Chính vì vậy, sự bùng nổ của cô trong thời gian qua không những khiến cho người hâm mộ hết sức bất ngờ mà còn là sự thán phục khôn xiết dành cho những nỗ lực không ngừng cô phải trải qua.

Ngài Kim chia sẻ: “Việc tập luyện tại Úc dường như không thể giúp ích cho Eun-hee nên chúng tôi đã tìm đến một giải pháp khác. Tôi khuyên Eun-hee nên luyện tập các cú swing với caddy thân cận là Martin Bozek trước thay vì tốn tiền vào các khoá học đắt đỏ tại Úc.”

Việc chuyển đổi phương pháp luyện tập này mang lại hiệu quả vượt sức tưởng tượng của bản thân Ji Eun-hee. Những cú backswing hay downswing được đương kim vô địch KIA Classic thực hiện rất mượt mà và hoàn hảo.

Nỗ lực của cô trong suốt 8 năm trời ròng rã cuối cùng cũng đạt được những thành tích vượt trội. Vào cuối tháng 10 năm 2017, lần đầu tiên trong 8 năm, cô tự hào đứng trên bục vinh quang để nâng chiếc cúp vô địch Taiwan Championship của PGA Tour. 

Ji Eun-Hee vô địch giải golf LPGA Taiwan Championship 2017

Ông Kim cho biết thêm: “Tại giải Evian Championship, tôi đã thực sự cảm nhận được sự thay đổi trong những cú swing của Eun-hee. Vậy nên trước khi Taiwan Championship chính thức diễn ra, tôi nhắn nhủ với Eun-hee nên tham gia vào giải đấu do ngân hàng KEB Hana tổ chức. Có như vậy, thì mới có thể nhận ra những thiếu sót của bản thân để kịp thời khắc phục cho giải đấu quan trọng sắp tới.”

Ông vui vẻ chia sẻ tiếp: “Tôi cũng đã nói chuyện điện thoại với Eun-hee ngay sau khi KIA Classic kết thúc. Vì đã thắng 2 chiếc xe rồi nên tôi nhắc Eun-hee nên dành một chiếc để làm quà tặng cho caddy vì anh ấy đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng lần này.”

Khi được hỏi về nhận định về các dự định tương lai của golf thủ Ji Eun-hee, ông khẳng định bằng một giọng điệu hết sức tự tin: “Trong thời gian tới, chắc hẳn sẽ còn nhiều khó khăn và thử thách, nhưng tôi tin rằng Ji Eun-hee sẽ “chiến đấu” bằng tất cả sự quả cảm của một chiến binh khi bước vào các trận đấu.”

Ông còn nhấn mạnh: “Trên sân golf, tuổi tác và giới tính không phải là một yếu tố quan trọng để tranh tài cao thấp. Những tay golf kỳ cựu không nên vì vậy mà khinh dễ những chiến binh trẻ tuổi. Tôi cho rằng, để có thể vượt qua những chiến binh trẻ tuổi như Eun-hee là điều không dễ dàng.”