Điểm Albatross vô tiền khoáng hậu của Xander Schauffele tại The American Express

The American Express đã có tổng cộng 10 điểm Albatross trong lịch sử 64 năm tổ chức, nhưng điểm số của Schauffele là lần đầu tiên được ghi tại Stadium Course.

Xander Schauffele bắt đầu vòng cuối của The American Express 2023 với cách biệt tám gậy so với 2 người dẫn đầu là Jon Rahm và Davis Thompson và thực sự không có nhiều cơ hội để cạnh tranh vào ngày Chủ nhật. Nhưng anh đã có màn bứt phá để tăng 13 bậc trên bảng xếp hạng, kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 3 với tổng điểm -25 sau vòng đấu 62 gậy (-10), chỉ kém 2 gậy so với nhà vô địch Jon Rahm.

Schauffele đã có 4 điểm par liên tiếp ở bốn hố đầu tiên của anh ấy trước khi anh ấy bắt đầu ở hố số 5 par-5, nhưng đó là lúc anh ấy tạo ra một điều kỳ diệu.

Sau cú phát bóng 314 yard, anh đối mặt với cú đánh tiếp cận cờ qua hồ nước tới green . Từ khoảng cách 225 yard, cú đánh bằng gậy sắt dài của Schauffele vừa đủ để đưa bóng vào green, sau khi tiếp đất nhẹ nhàng bóng đã lăn về phía cờ và một điểm Albatross đã được ghi. 

The American Express đã có tổng cộng 10 điểm Albatross trong lịch sử 64 năm tổ chức, nhưng điểm số của Schauffele là lần đầu tiên được ghi tại Stadium Course, thuộc La Quinta Country Club. Kể từ khi Stephan Jaeger ghi Albatross ở vòng cuối của John Deere Classic 2022, đây mới là điểm Albatross tiếp theo trên PGA Tour.