Đinh Song Hài: Vượt qua giông bão để trở thành golfer chuyên nghiệp

Xuất thân từ một caddie, nhưng bằng sự nỗ lực và cố gắng không biết mệt mỏi Đinh Song Hài đã trở thành một golfer chuyên nghiệp có tiếng tại Việt Nam.

Năm 2005, được sự giới thiệu của người chị gái, Đinh Song Hài vào làm caddie cho một sân golf tại Đồng Nai. Ban đầu, golfer sinh năm 1988 chỉ coi như đây là một công việc để kiếm sống qua ngày, nhưng việc tiếp cận hàng ngày với golf khiến cho anh yêu thích môn thể thao mới mẻ này từ lúc nào không hay.

Đinh Song Hài xuất thân là một caddie

Đinh Song Hài bắt đầu tập luyện golf từ năm 2007. Tuy nhiên, điều kiện kinh tế khó khăn vào lúc đó khiến cho golfer quê Thái Bình chỉ có được 1-2 cây gậy để tập luyện. Không những vậy, sân golf cũng không cho phép caddie luyện tập nên Đinh Song Hài chỉ có thể tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, chạy xe lên TP.Hồ Chí Minh để tập luyện, hoặc lén tập ở vườn cao su cạnh sân golf. Với golfer sinh năm 1988, quãng thời gian làm việc tại sân golf ở Đồng Nai khiến anh không bao giờ quên:

“Làm caddie ở sân golf Đồng Nai rất vất vả các ông chủ Đài Loan luôn vắt kiệt sức nhân viên. Nhưng quãng thời gian 4 năm từ 2005-2009 làm việc ở đó cũng giúp tôi học được nhiều kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Hay kể cả những lần bị khách hàng xúc phạm cũng khiến tôi phải cố gắng tập luyện nhiều hơn để cải thiện chuyên môn và làm tốt hơn công việc của mình.” – Đinh Song Hài chỉa sẻ.

Một điều đặc biệt rằng trong suốt 15 năm tập luyện với golf, Đinh Song Hài chưa từng trải qua bất cứ một khóa huấn luyện nào. Tất cả những kỹ năng mà golfer sinh năm 1988 có được cho tới ngày hôm nay đều là anh tự tập và trau dồi qua ngày tháng. Có chăng “thầy giáo” dạy golf của Đinh Song Hài chính là những khách hàng, những người mà anh đã từng làm caddie cho họ.

“Từ lúc biết tới golf, chưa có ai chỉ dạy tôi tận tình các kỹ năng để chơi môn thể thao này. Chủ yếu là tôi bắt chước động tác của khách hàng và tập theo. May mắn là trong một lần làm caddie cho một người Hàn Quốc, tôi được ông ấy chia sẻ cho rất nhiều kinh nghiệm trong việc tập luyện golf. Sau đó, tôi đã áp dụng và động tác swing của tôi ngày càng được hoàn thiện.”

Đinh Song Hài tham dự Cúp Độc Lập 2019.

Với niềm đam mê và luôn muốn được học hỏi kỹ năng từ các golfer đi trước,  cùng với việc làm caddie không thể tham dự nhiều giải đấu, Đinh Song Hài đã quyết định trở thành golfer chuyên nghiệp vào cuối năm 2018. Giải đấu đầu tiên mà golfer sinh năm 1988 tham dự dưới tư cách một Pro là một giải đấu đối kháng được tổ chức trên sân golf West Lakes Long An và lọt vào top 16 của giải đấu.

Tới năm 2019, Đinh Song Hài may mắn được lựa chọn vào đội tuyển Pro miền Nam tham dự Cúp Độc Lập để so tài với các golfer miền Bắc theo thể thức giống với Ryder Cup. Ở giải đấu đó, dù chỉ mới thi đấu chuyên nghiệp và phải đối đầu với các golfer tài năng của miền Bắc nhưng Đinh Song Hài vẫn mang về 2 chiến thắng góp phần vào thắng lợi 15-13 của tuyển miền Nam ở giải đấu năm đó.

Thi đấu thành công tại Cúp Độc Lập 2019 giúp Đinh Song Hài trở nên tự tin hơn trong việc tham dự các giải đấu golf chuyên nghiệp tại Việt Nam. Năm 2020, golfer sinh năm 1988 đã góp mặt tại FLC Vietnam Masters và nằm trong top 10 của giải đấu. Một thành tích mà theo đánh giá của chính Đinh Song Hài là thành công.

Năm 2021, do đại dịch COVID-19 nên VGA Tour không thể tổ chức đúng như kế hoạch khiến Đinh Song Hài cũng không tham dự được bất cứ giải đấu nào. Chính vì vậy, ngay khi Hiệp hội golf Việt Nam công bố tổ chức VGA Tour 2022 với giải đấu đầu tiên là Lexus Challenge, golfer sinh năm 1988 đã vô cùng háo hức tham dự.

“Sự ra đời của VGA Tour, cũng như sự trở lại Lexus Challenge giúp cho các golfer chuyên nghiệp có thêm nhiều sân chơi, nhiều giải đấu để cọ sát và cải thiện trình độ. Năm 2019 vì lý do gia đình tôi đã không thể góp mặt. Chính vì vậy tôi rất vui khi được thi đấu tại Lexus Challenge 2022.”

Đinh Song Hài rất có thể sẽ tạo ra bất ngờ tại Lexus Challenge 2022.

Được biết, Đinh Song Hài là một trong những golfer đăng ký tham dự Lexus Challenge 2022 sớm nhất. Sự góp mặt của golfer sinh năm 1988 hứa hẹn sẽ mang tới cho giải đấu những cú đánh đẹp mắt, cùng những màn cạnh tranh đầy kịch tính trên BXH xuyên suốt 4 ngày thi đấu.

--------------------------------------------

Một số thông tin về golfer Đinh Song Hài:

-Lối chơi: Mạnh ở cả tấn công lẫn phòng thủ

-Quan niệm sống: Sức khỏe là quan trọng nhất

-Driver tốt nhất: 280 yard

-Sở trường: Chip & Putt

-Gậy yêu thích: Rescue

-Golfer yêu thích nhất: Không có

-Sân golf yêu thích nhất tại Việt Nam: Sân golf Yên Dũng