Đồng điểm 4.5 trong ngày thi đấu đầu tiên Giải golf giao lưu Hữu nghị Việt Nam - Singapore 2023

Ngày thi đấu đầu tiên giữa đội golf Việt Nam và đội Singapore đã kết thúc với tỉ số 4.5 điểm cho cả hai đội.

Trận đấu bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng và diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi, không có mưa hay gió lớn ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu. Cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Singapore đều thi đấu rất tốt và có nhiều pha ghi điểm đẹp mắt, thu hút sự quan tâm của khán giả đến sân.

Tại loạt trận Foursomes buổi sáng, không quá bất ngờ khi đội tuyển Singapore dành ưu thế khi mang về 2 điểm nhờ vào chiến thắng của cặp golfer Dengsang Koh - Mardan Manat trước Lê Khánh Hưng và Trương Chí Quân và Jesse Yap - Abdul Hadi trước Đinh Song Hài - Nguyễn Văn Toàn. 

Đáng tiếc nhất là cặp đôi Trần Lê Duy Nhất và Phạm Minh Đức. Trong suốt quá trình thi đấu, hai golfer của tuyển Việt Nam có phong độ khá tốt và liên tục dẫn trước 1 UP. Tuy nhiên, ở hố cuối là hố 9D, Duy Nhất và Minh Đức đã không thể giữ được điểm Par và có kết quả hòa với Marc Ong và Gregory Foo.

Trái ngược với ưu thế của đội tuyển Singapore vào buổi sáng, đội tuyển Việt Nam chỉ mang về vỏn vẹn 1.5 điểm nhờ vào trận thắng quyết định của cặp đôi Nguyễn Hữu Quyết và Doãn Văn Định trong loạt trận Foursomes. Nguyễn Hữu Quyết đã cho thấy sự đẳng cấp của nhà vô địch Nam A Bank Việt Nam Master khi đã có 1 cú putt rất hay tại hố 9D với khoảng cách mà tưởng chừng anh chỉ ghi được 1 điểm par.

Ở loạt trận Fourball vào buổi chiều, Đội tuyển Việt Nam không có sự thay đổi nhiều về lực lượng với những cái tên quen thuộc như lão tướng đội phó Nguyễn Đình Châu , Trịnh Văn Thọ hay sức trẻ Lê Khánh Hưng và Trương Chí Quân... và gió xoay chiều Đội tuyển Việt Nam đưa giải đấu về vạch xuất phát với tổng điểm 4.5 và 4.5 để bước vào loạt trận đấu đơn vào ngày mai 3/3/2023.

Các golfer Singapore đang cho thấy phong độ cực tốt tại giải lần này.

Đáng chú ý là cặp đôi Marc Ong - Gregory Foo hôm nay đã mang về 1,5 điểm cho đội tuyển Singapore nhờ vào trận thắng sớm 8&7 trước Varuth Nguyen - Nguyễn Tuấn Kiệt và một trận hòa vào buổi sáng. Còn ở tuyển Việt Nam, nhờ những cảm nhận và khắc phục những đường putt của buổi sáng, tại loạt trận Fourball Lê Khánh Hưng - Trương Trí Quân thắng cách biệt 6&4 trước Jesse Yap - Abdul Hadi, 2 chiến thắng còn lại thuộc về cặp đôi Nguyễn Đình Châu - Trịnh Văn Thọ và Nguyễn Gia Hồng - Lê Việt Cường.

Như vậy 2 đội tuyển đang ở thế cân bằng trước khi bước vào loạt trận Singles Match vào ngày mai, hứa hẹn sẽ là những màn rượt đổi tỉ số hấp dẫn và đáng xem. G