Đồng hành cùng Nguyễn Thảo My, Joel Troy lập kỷ lục sân và dẫn đầu T99 VGA Tour Championship 2022

Vòng đấu kỷ lục 66 gậy -6 ở ngày thi đấu thứ 2 đã giúp golfer người Anh Joel Troy độc chiếm ngôi đầu với tổng điểm -5, cách biệt 5 gậy so với người xếp thứ 2 là Park Jung Min.

Joel Troy vươn lên dẫn đầu BXH.

Đến với T99 VGA Tour Championship 2022, chỉ có đúng 2 golfer trên sân là Nguyễn Hữu Quyết và Joel Troy là những người đã sở hữu cho mình chiến thắng trong mùa giải này. Sau khi lên ngôi DNSE Vietnam Open, Joel Troy vắng mặt tại Nam A Bank Vietnam Masters, nhưng golfer này đã ngay lập tức thể hiện được bản lĩnh của một nhà vô địch khi trở lại đấu trường VGA Tour.

Sau khi mở màn T99 VGA Tour Championship 2022 với vòng đấu 73 gậy, với sự trợ giúp của caddie và cũng là nhà vô địch VGA Tour là Nguyễn Thảo My ở vòng 2, Joel Troy tỏ ra khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại khi đánh 66 gậy và lập kỷ lục sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort, cũng như kỷ lục trên VGA Tour.

Joel Troy và caddie Nguyễn Thảo My.

9 hố đầu, Joel Troy giữ even par sau 5 hố với 1 birdie và 1 bogey, trước khi vươn lên đồng dẫn đầu với tổng điểm -1 nhờ 2 birdie liên tiếp ở hố 6 và hố 7. Hai birdie ở hố 10 và hố 14 chính thức giúp Joel Troy vươn lên độc chiếm ngôi đầu BXH. Ngày thi đấu chói sáng của Joel khép lại bằng 2 điểm birdie ở 2 hố đấu cuối cùng, nơi golfer người Anh đã liên tiếp đặt mình vào vị trí có thể gạt bóng ghi điểm eagle.

Với lợi thế 5 gậy dẫn trong tay, Joel Troy đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành danh hiệu thứ 2 trong năm, cũng như lĩnh phần thưởng kỷ lục của VGA Tour cho nhà vô địch trị giá 500 triệu đồng.

Trong khi đó với vòng đấu even par thứ 2 liên tiếp, golfer Hàn Quốc Park Jung Min đang tạm xếp ở vị trí thứ 2. Điểm eagle ấn tượng ở hố đấu số 18 của Jung Min cũng là điểm eagle duy nhất được ghi trong ngày thi đấu thứ 2 của T99 VGA Tour Championship 2022.

Xếp hạng 3 tại giải tiếp tục là một golfer Hàn Quốc khác là Brian Jung với tổng điểm +2. Golfer dẫn đầu vòng 1 là Doãn Văn Định và Đinh Song Hài chia sẻ vị trí đồng hạng 4 với +3 gậy.