Được tư vấn sửa swing, Park Sang Ho và Jay Park thi đấu ấn tượng vòng 2 T99 VGA Tour Championship 2022

Hai golfer người Hàn Quốc cùng kết quả âm gậy trong ngày thi đấu thứ hai của T99 VGA Tour Championship 2022.

Park Sang Ho và Jay Park là hai golfer Hàn Quốc quá quen thuộc, trong các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam, hai golfer này luôn được đánh giá cao. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà trong ngày thi đấu đầu tiên tại T99 VGA Tour Championship 2022, cả hai golfer này đều gặp rất nhiều khó khăn và lần lượt kết thúc vòng đấu với +10 và +13 gậy.

Việc xếp ở vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng chắc chắn là điều bất ngờ với các khán giả, cũng như chính bản thân họ. Thực tế chưa bao giờ thấy Park Sang Ho và Jay Park phát bóng, chip và cả putt lỗi nhiều như ở vòng đấu đầu tiên tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort như vậy. Tuy nhiên, hai golfer Hàn Quốc đã có được sự cải thiện điểm số rất tốt ở vòng thi đấu thứ 2.

“Kết quả ngày thi đấu đầu tiên thực sự thất vọng với tôi, thời gian qua tôi có điều chỉnh động tác swing của mình và có thể cú swing mới chưa thực sự phù hợp. Sau vòng đấu hôm qua, tôi cùng với Jay Park đã tập luyện cả buổi chiều, tôi đã được Brian Jung và Park Jung Min tư vấn để điều chỉnh những lỗi sai. Chúng tôi đã áp dụng những gì mình học được cho vòng đấu hôm nay và cả hai đã có một kết quả tốt.” Park Sang Ho chia sẻ.

Những tư vấn của những người đồng hương quả là đã phát huy tác dụng, với việc khắc phục được những lỗi phát bóng, Park Sang Ho đã thoải mái hơn trong những cú đánh tiếp cận cờ, mặc dù anh vẫn chưa thể có được cảm giác putt tốt, nhưng trải qua 13 hố đấu với toàn điểm par là một kết quả rất ấn tượng, khác hoàn toàn với chuỗi điểm bogey và double bogey của anh ở vòng 1. Điểm birdie đầu tiên trong ngày đến với Park Sang Ho ở hố 14, một cú phát bóng xuất sắc đưa bóng cách cờ hơn 15 feet và sau đó là cú putt chính xác của anh. Ở hố đấu tiếp theo, Park Sang Ho tiếp tục có cú đánh tiếp cận cờ tốt để sau đó mang về điểm birdie thứ 2 trong ngày. Anh kết thúc ngày thi đấu với 2 điểm par và 1 birdie ở hố 18 để có điểm số -3. Ngày thi đấu bogey free giúp Park Sang Ho đưa tổng điểm của mình về +7, tăng 20 bậc trên bảng xếp hạng và hiện đang xếp vị trí đồng hạng 7.

Jay Park cũng có được kết quả -3 như người đồng hương, nhưng đáng tiếc anh lại có 1 điểm bogey ở hố 16 sau cú putt par ở khoảng cách gần không thành công. Trước đó, golfer sinh năm 1987 đã trải qua 15 hố đấu bogey free với 3 birdie để có mặt trong top 20. Tuy nhiên, điểm birdie ở hố 18 giúp anh đang có tổng điểm +10 sau hai vòng đấu.