Emiliano Grillo chấm dứt 8 năm khát danh hiệu trên PGA Tour

Trong một ngày thi đấu chung kết đầy biến cố tại Charles Schwab Challenge 2023, Emiliano Grillo cuối cùng đã chạm trán và giành chiến thắng trước Adam Schenk tại trận playoff tranh vô địch.

Emiliano Grillo có danh hiệu PGA Tour thứ 2 sự nghiệp.

Bước vào ngày thi đấu chung kết, Harry Hall và Adam Schenk là hai golfer đang chia sẻ cho vị trí đồng dẫn đầu với 1 gậy cách biệt so với Harris English. Tuy nhiên, cả 3 golfer nói trên đều đánh mất phong độ ở vòng đấu cuối.

Đầu tiên phải kể tới Harris English, golfer người Mỹ dù mở màn vòng với điểm birdie ngay ở hố đầu tiên, nhưng cho tới cuối vòng đấu anh chẳng những không ghi thêm birdie nào, mà còn mắc tới 7 bogey, qua đó ngậm ngùi tụt xuống vị trí T12 trên BXH.

Đáng tiếc nhất phải kể tới Harry Hall, golfer người Anh đã dẫn đầu giải đấu ở cả 3 vòng đấu đầu tiên, nhưng càng thi đấu anh lại càng đánh mất phong độ. Vòng cuối của Hall có nét tương đồng với English, khi anh có mở màn xuất sắc với 2 birdie ngay 2 hố đầu tiên, nhưng lại mắc tới 5 bogey cho tới cuối vòng. Vòng đấu 73 gậy khiến anh tụt xuống vị trí thứ T3 cùng Scottie Scheffler, golfer số 1 thế giới nhờ vòng đấu 67 gậy đã vươn lên mạnh mẽ.

Còn lại, Adam Schenk là người duy nhất bám trụ lại top đầu trên BXH. Vòng đấu 72 gậy even par giúp golfer người Mỹ duy trì tổng điểm -8.

Những màn trình diễn kém thuyết phục nói trên lại chính là cơ hội để golfer người Argentina - Emiliano Grillo vươn lên. Bước vào vòng chung kết với 4 gậy kém hơn vị trí dẫn đầu, Grillo nhanh chóng thu hẹp cách biệt đó sau khi có được -2 gậy ở 9 hố đầu tiên. Golfer 30 tuổi tiếp tục toả sáng với chiếc gậy putter khi gạt thành công từ khoảng cách tới 17 feet và 20 feet ở hố 12 và 16. 

Emiliano Grillo thả bóng ở hố 18.

Tới lúc này, với 2 gậy dẫn trong tay, tưởng chừng Emiliano Grillo đã cầm chắc chiến thắng, nhưng bước ngoặt đến ở hố số 18. Cú phát bóng lệch phải của Grillo khiến bóng tìm đến một dòng nước, và mất tới vài phút bóng mới có thể dừng lại. Grillo nhận một gậy phạt và cuối cùng kết thúc hố với điểm double bogey.

 

Lợi thế 2 gậy lúc này ngay lập tức bị xoá bỏ, và Emiliano Grillo bất đắc dĩ phải đối đầu với Adam Schenk ở trận playoff tranh vô địch. Quay trở lại hố 18, lần này Grillo đã không còn mắc sai lầm như tình huống trước đó và cầm hoà với Schenk bằng điểm par. Trận playoff được rời sang hố 18 par 3, và với cú phát bóng cách cờ chỉ gần 5 feet, Emiliano Grillo đã ấn định trận đấu bằng điểm birdie xuất sắc.

8 năm trước tại giải Frys.com 2015, Emiliano Grillo đã giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên sự nghiệp, cũng nhờ một chiến thắng trong trận playoff. Danh hiệu đó đã giúp Emiliano Grillo trở thành golfer thứ 6 của Argentina vô địch trên PGA Tour.