EVGA Tour Champion 2022 - Vòng chung kết mở ra sứ mệnh kết nối mới

Trong tiết trời đang dần lạnh lên của Châu Âu, Vòng chung kết EVGA Tour Champion 2022 diễn ra trên sân golf bên bờ biển Antalya lộng gió của Thổ Nhĩ Kỳ đã để lại những khoảnh khắc ấm áp khó quên trong cộng đồng golfer tham gia. Đồng thời, giải đấu EVGA Connecting Cup 2022 ra đời trong khuôn khổ EVGA Tour Champion 2022 đã mở ra một sứ mệnh mới trong hành trình kết nối golfer.

Hệ thống giải đấu EVGA Tour Champion ra đời với mục tiêu trở thành một mái nhà chung cộng đồng golfer người Việt tại châu Âu. Hành trình của mái nhà chung trong năm 2022 đã khép lại bằng Vòng chung kết EVGA Tour Champion 2022 sau rất nhiều vòng loại. Giải đấu diễn ra với 6 trận đấu bao gồm 1 giải đấu thử nghiệm là EVGA Connecting Cup 2022.

Trong không gian lộng gió của bờ biển Antalya và ánh nắng chan hòa thấp thoáng qua những tán thông già của sân golf Belek, Vòng chung kết EVGA Tour Champion 2022 đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Giải đấu hội tụ 120 golfers đến từ 15 quốc gia châu Âu. Một tuần thi đấu với 6 trận golf đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, những cơ hội gặp gỡ bạn bè, những cảm xúc và năng lượng tích cực cho những người tham gia. 

Kết thúc hành trình chung kết, chiếc cúp luân lưu EVGA TOUR CHAMPION đã khắc thêm tên hai nhà vô địch của năm 2022 của cộng đồng golfer người Việt tại châu Âu: golfer Mai Văn Rao đến từ CLB Praha (với kết quả 57 điểm Brutto), CH Séc và golfer Phan Thị Thùy Dương đến từ CLB Budapest, Hungary (46 điểm Brutto).

Đặc biệt, golfer Ngô Quang Hùng đến từ CH Séc đã ghi điểm HIO tại hố số 12 (Par 3, 104m, gậy P), lặp lại lịch sử HIO đầu tiên trong giải EVGA TOUR FRANCE OPEN 2019. Đây là golfer đầu tiên ghi được điểm HIO trong lịch sử các VCK EVGA; đồng thời, golfer Ngô Quang Hùng cũng đã vô địch giải EVGA TOUR OPEN 2022, một giải đấu thuộc vòng chung kết EVGA TOUR 2022.

Lễ trao giải được tổ chức trong đêm Gala Dinner và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Bungary, Đỗ Hoàng Long đã thay mặt BTC trao giải cho các nhà vô địch EVGA năm nay.

EVGA CONNECTING CUP 2022 - SỨ MỆNH MỚI TRONG HÀNH TRÌNH KẾT NỐI GOLFER VIỆT

Bất cứ một ngôi nhà nào, dù to đẹp đến đâu cũng đều phải được bắt đầu xây dựng từ những viên gạch đầu tiên, đó chính là lý do tại sao giải EVGA CONNECTING CUP 2022 (Cúp kết nối EVGA 2022) được ra đời. Đây là giải đấu thử nghiệm nằm trong khuôn khổ VCK EVGA TOUR CHAMPION 2022. EVGA Connecting Cup 2022 được tổ chức lần đầu và diễn ra thành công vào ngày 13 - 14/11/2022 trên sân golf Cornelia Golf Club (Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ) - Một sân golf thách thức do tay golf nổi tiếng Nick Faldo thiết kế.

Sân golf Cornelia Golf Club - Nơi diễn ra EVGA Connecting Cup 2022

Khác với những giải đấu thông thường với mục tiêu hướng đến chinh phục cá nhân của mỗi golfer, EVGA Connecting Cup 2022 diễn ra theo thể thức thi đấu đồng đội (Ryder Cup). Thể thức thi đấu EVGA mới này đề cao tính kết nối giữa các golfer vì ngoài yếu tố kỹ thuật cá nhân, chiến thuật thi đấu của các đội và tâm lý khi xung trận ở thể thức đối kháng của các golfer cũng là yếu tố quyết định quan trọng. Bên cạnh đó, bản lĩnh của những người nắm giữ vị trí Đội trưởng sẽ có vai trò quan trọng, góp phần thúc đẩy tinh thần và chiến thắng của các tuyển thủ.

Tham dự EVGA Connecting Tour 2022 là các golfer đến từ hai đội bờ Đông và bờ Tây châu Âu (EU East Team & EU West Team). Với thể thức đối kháng, giải đấu đã có những màn tranh tài thi đấu vô cùng kịch tính, hấp dẫn và tràn đầy cảm xúc. Các tuyển thủ đều thi đấu với tinh thần hết mình, không chỉ thi đấu cho bản thân mà còn là thi đấu vì đồng đội và màu cờ sắc áo. Quan trọng hơn cả, giải đấu EVGA Connecting Cup 2022 còn là một niềm tự hào với các golfer khi trải nghiệm cảm xúc là những tuyển thủ đầu tiên của đội tuyển Ryder Cup EVGA.

Ngày thi đấu đầu tiên của Connecting Cup kết thúc với lợi thế 6 điểm nghiêng về Đội bờ Đông. Sang ngày thứ 2, Đội bờ Tây đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm, kỳ vọng về một cuộc ngược dòng ngoạn mục của đội bờ Tây đã không xảy ra. Kết quả của ngày thứ 2 là 9-7 nghiêng về Đội bờ Đông. 

Sau hai ngày thi đấu chính thức tại sân golf Cornelia Golf Club, chung cuộc Đội bờ Đông đã giành chiến thắng trong giải đấu đầu tiên của EVGA CONNECTING CUP 2022 với tỷ số 19-13. Giải đấu EVGA Connecting Cup 2022 kết thúc, mang lại rất nhiều cảm xúc đặc biệt cho các tuyển thủ cũng như những người cổ vũ và yêu mến hai đội tuyển. 

Kết quả EVGA TOUR CHAMPION 2022

-Vô địch Nam: Mai Văn Rao, CH SÉC 

-Vô địch Nữ: Phan Thị Thùy Dương, Hungary

Bảng A Nam

-Nhất: Nguyễn Mạnh Hùng (Phi) – CLB Matxcova, Nga: 71 điểm

-Nhì: Phạm Tuấn Tú – CLB BerLin, Đức: 67 điểm

-Ba: Lương Khánh Thiện – CLB Praha: 66 điểm

Bảng B Nam

-Nhất: Nguyễn Quyết Thắng – CLB Praha, Séc: 71 điểm

-Nhì: Trần Mạnh Cường – Budapest, Hungary: 69 điểm

-Ba: Lê Việt Cường – Budapest, Hungary: 68 điểm

Bảng C Nam

-Nhất: Nguyễn Quang Tuấn – Sofia, Bungary: 63 điểm

-Nhì: Thanh Long – CLB Berlin, Đức: 61 điểm

-Ba: Âu Đức Tuấn – CLB Hambour, Đức: 60 điểm

Bảng A Nữ: 

-Nhất: Đặng Thị Lan Hương – Bratislava, Slovakia: 73 điểm

-Nhì: Trần Lệ Chinh – Budapest, Hungary: 72 điểm

-Ba: Lê Thị Xuân Hương - Budapest, Hungary: 66 điểm

Bảng B Nữ

-Nhất: Trần Thị Linh Chi – Praha, Séc: 74 điểm

-Nhì: Bùi Thị Thanh Hà – CLB Paris Love, CH Pháp: 67 điểm

-Ba: Nguyễn Thị Nguyệt - Budapest, Hungary: 58 điểm

Giải kỹ thuật:

-Longest drive nữ: Schoellerl Thị Thuỷ, CLB Vienne, CH Áo

-Longest drive nam: Kristiansen Lập, Ibiza, Tây Ban Nha

-Nearest M+W: Nguyễn Quang Tuấn, CLB Sofia, Bungary

 

Kết quả EVGA TOUR OPEN 2022

Vô địch: Ngô Quang Hùng – CLB Praha, CH Séc: 55 điểm

Bảng A Nam

-Nhất: Đặng Quốc Lịch – Việt Nam: 68 điểm

-Nhì: Nguyễn Ngọc Sơn – CLB London, Anh Quốc: 68 điểm

-Ba: Nguyễn Văn Hoài - CLB London, Anh Quốc: 67 điểm

Bảng B Nam

-Nhất: Lều Công Tình – CLB Praha, CH Séc: 81 điểm

-Nhì: Nguyễn Võ Tuấn – CLB Berlin, Đức: 74 điểm

-Ba: Bùi Mạnh - CLB London, Anh Quốc: 72 điểm

Bảng Nữ

-Nhất: Vũ Hellen – CLB London, Anh Quốc: 71 điểm

-Nhì: Lê Thị Hồng Thúy – CLB Munchen, Đức: 69 điểm

-Ba: Phan Thị Minh Thoa - CLB Munchen, Đức: 69 điểm

Giải kỹ thuật:

-Longest drive nữ: Trần Thị Bích Ngọc

-Longest drive nam: Chu Văn Thức

-Nearest M+W: Phùng Tô Cường