FLC Vietnam Masters: 5 năm tiên phong dẫn đường cho golf chuyên nghiệp

Vậy là một mùa giải mới của FLC Vietnam Masters lại chuẩn bị khởi tranh. Đã 5 năm kể từ khi giải đấu đầu tiên được tổ chức, đánh dấu bước phát triển đột phá của nền golf chuyên nghiệp Việt Nam.

5 năm là một dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển của FLC Vietnam Masters. 5 năm đó đánh dấu biết bao nhiêu gian nan và thử thách, bao nhiêu thành công và trưởng thành của Ban tổ chức giải.

Những thành viên đầu tiên trong ban tổ chức giải FLC Vietnam Masters. Ảnh: Duy Dương

FLC Vietnam Masters là giải đấu chuyên nghiệp đúng nghĩa đầu tiên của Việt Nam, sở hữu mức tiền lên tới 1 tỷ đồng. Do đó, để có thể duy trì công tác tổ chức giải, quỹ tiền thưởng sau từng năm là một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của những con người tâm huyết với giải đấu, với sự phát triển của golf nước nhà.

Trở về năm 2017, khi Nguyễn Thái Dương, người đặt nền móng cho VGA Tour (trước đây là VPGA Tour) vất vả đi tìm kiếm nhà tài trợ để hiện thức hoá giấc mơ golf chuyên nghiệp Việt Nam của mình, thì Tập đoàn FLC là đơn vị đã nổ phát súng đầu tiên. Là đơn vị hàng đầu kinh doanh trong lĩnh vực golf tại Việt Nam, FLC Group nhìn thấy giá trị và tiềm năng vô cùng lớn của golf chuyên nghiệp, và quan trọng hơn họ dám là người đi đầu, dám đương đầu với rủi ro vì một nền golf phát triển.

FLC Vietnam Masters 2017 khi đó không chỉ gây chấn động cả làng golf, mà còn thu hút sự chú ý mạnh mẽ của truyền thông trong nước.

Cuộc đua của 2 golfer cùng tên Minh Đức tại FLC Golf Links Sam Son năm đó đã đem đến cho khán giả một trong những giây phút đáng nhớ nhất của lịch sử golf Việt Nam. Chúng ta được trải qua những cái đầu tiên nhất, những cú đánh đầu tiên, những cái bắt tay đầu tiên, và nhà vô địch đầu tiên.

Phạm Minh Đức và Andy Chu Minh Đức tại green hố 18 FLC Golf Links Sam Son trong vòng cuối FLC Vietnam Masters 2017. Ảnh: Quang Thắng

FLC Vietnam Masters qua từng năm:

GiảiSân đâuTổng thưởngSố lượng vđvNhà vô địchTổng điểm
FLC Vietnam Masters 2017FLC Golf Links Sam Son1 tỷ 68

Andy Chu Minh Đức
 

-1
FLC Vietnam Masters 2018FLC Golf Links Quy Nhon 1,1 tỷ47Annop Tangcamolprasert-6
FLC Vietnam Masters 2019 presented by PorscheFLC Golf Club Ha Long1,1 tỷ94Trần Lê Duy Nhất-4/playoff
FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo AirwaysFLC Golf Links Sam Son1 tỷ89Đỗ Hồng Giang-4
FLC Vietnam Masters 2021 presented by Bamboo AirwaysFLC Golf Links Quy Nhon1 tỷ??

Mỗi một mùa giải FLC Vietnam Masters đều sở hữu những màu sắc riêng biệt, nhưng tất cả đều mang đến một dấu ấn chung là sự hấp dẫn khó cưỡng. Đó là cuộc đấu play off trong mưa tại FLC Golf Club Hạ Long giữa Trần Lê Duy Nhất và Park Sang Ho, lần đầu tiên một golfer Việt Nam vô địch giải đấu này. Hay màn ra mắt hết sức ấn tượng của Đỗ Hồng Giang ở giải đấu năm 2020. 5 năm, 5 giải đấu, một chặng đường hướng tới sự phát triển của golf chuyên nghiệp Việt Nam. FLC Vietnam Masters chính là lịch sử của golf Việt và nó vẫn sẽ được viết thêm những trang mới.

Nhìn ra thế giới, những giải golf major như The Open hay The Masters chiếm một vị trí đáng trân trọng hơn so với các sự kiện thông thường khác. Một phần lý do bởi đó là những giải đấu đi đầu, những thứ có giá trị với lịch sử.

Đối với Việt Nam, FLC Vietnam Masters cũng vậy. Giải đấu là tiên phong và đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với golf chuyên nghiệp Việt. FLC Vietnam Masters đã, đang và sẽ mãi là một trong những sự kiện hàng đầu của golf Việt Nam. Thử tưởng tượng ra một viễn cảnh chúng ta sẽ các giải major của riêng mình, thì FLC Vietnam Masters chắc chắn sẽ là một trong số đó.