Gemma Dryburgh trở thành golfer Scotland thứ 4 giành danh hiệu LPGA

Gemma Dryburgh giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp với chiến thắng tại TOTO Japan Classic.

Chiến thắng này giúp Gemma Dryburgh giành quyền góp mặt tại sự kiện cuối mùa của LPGA Tour.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên tại Toto Japan Classic, diễn ra trên sân Seta Golf Course, Nhật Bản, có 3 golfer cạnh tranh gắt gao cho chức vô địch. Đầu tiên là golfer chủ nhà Momoko Ueda, người dẫn đầu với 1 gậy cách biệt và có cơ hội trở thành thành viên chính thức của LPGA Tour nếu vô địch. Kém ngôi đầu 2 gậy là Miyu Yamashita, người cũng có cơ hội tượng tự. Còn đối với golfer đứng thứ 2 Gemma Dryburgh, chức vô địch sẽ giúp cô có đủ điểm và giành suất thi đấu tại giải cuối cùng trong mùa - CME Group Tour Championship, sự kiện sở hữu tổng thưởng lớn nhất golf nữ thế giới (7 triệu đô-la, 2 triệu đô-la cho nhà vô địch, không có cắt loại).

Với việc Ueda và Yamashita gặp khó ở vòng chung kết TOTO Japan Classic khi lần lượt đánh 74 và 72 gậy. Vòng đấu 65 gậy giúp Dryburgh hoàn thành giải với tổng điểm -20 gậy, lên ngôi vô địch với 4 gậy cách biệt so với Kana Nagai (65).

Gemma Dryburgh gia nhập LPGA Tour kể từ 2018, và xếp hạng 199 trước khi bước vào TOTO Japan Classic. Ngay sau chức vô địch này, cô nhảy từ hạng 78 lên hạng 41 trên BXH Race to CME Globe, cũng như giành về 300,000 đô-la tiền thưởng. Đây là danh hiệu LPGA Tour đầu tiên sự nghiệp của Dryburgh và cô mới chỉ giành tổng cộng 434,975 đô-la kể từ trước giải đấu này.