Ghi 9 birdie, Nguyễn Anh Minh dẫn đầu Thang Long Junior Master 2023

Nguyễn Anh Minh đã cân bằng kỷ lục ghi điểm birdie của Hanako Kawasaki trong khuôn khổ 1 giải đấu trẻ.

Tại Vietnam Junior Open 2019 trên sân KN Golf Links Cam Ranh, Hanako Kawasaki đã khiến cộng đồng golf ngỡ ngàng với thành tích của cô trong vòng chung kết với bảng điểm 9 birdie để giành ngôi vô địch. Đó là số điểm birdie nhiều nhất mà một golfer ghi được trong một giải đấu trẻ và từ đó đến trước khi vòng 1 giải Thang Long Junior Master diễn ra, chưa có một golfer nào lập lại được thành tích đó.

Nguyễn Anh Minh ghi 9 birdie trong vòng đấu đầu tiên Thang Long Junior Master 2023.

Trong ngày thi đấu đầu tiên trên sân golf Ngôi Sao Yên Bái, Nguyễn Anh Minh đã tái lập thành tích của Hanako Kawasaki. Không hổ danh là golfer nghiệp dư xuất sắc nhất Việt Nam hiện tại, Anh Minh đến Thang Long Junior Master 2023 với tư cách ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Điều đó đã được thể hiện khi anh là người chơi xuất sắc nhất khi đang dẫn đầu giải với điểm số -5 (67 gậy). Xuất phát từ hố 10 Anh Minh ghi liên tiếp 3 birdie ở 3 hố đầu tiên, sau đó là chuỗi 4 birdie từ hố 17 đến hố 2, ở giữa 7 điểm birdie đó là 3 bogey. Vòng đấu của Anh Minh khép lại với 2 birdie ở hố 7 và 8. Đây là bảng điểm nhiều birdie nhất từ trước đến nay của Nguyễn Anh Minh.

Kém Anh Minh 2 gậy và cùng chia sẻ vị trí thứ 2 bảng xếp hạng tổng là Nguyễn Đặng Minh và Lê Khánh Hưng với -3 gậy. Đặng Minh có được 4 birdie trong vòng mở màn, Còn Lê Khánh Hưng có 5 birdie, với thành tích này Lê Khánh Hưng đứng vị trí đầu bảng U15.

Một golfer khác cũng có kết quả âm gậy vòng 1 là Phạm Nam, với -2 gậy Phạm Nam xếp vị trí thứ 4. Vị trí thứ 5 là  Đoàn Uy với điểm even par.

Ở bảng U15 Nam, 2 golfer Lê Minh Nghĩa và Nguyễn Trọng Hoàng đang chia sẻ vị trí thứ 2 với cùng tổng điểm +10. Đồng vị trị hạng 4 là golfer Trần Nguyễn Hải Nam và Ngô Thanh Sơn.

Lê Thị Thanh Thuý dẫn đầu bảng Nữ.

Bảng Nữ golfer Lê Thị Thanh Thúy tạm dẫn đầu với +5 gậy. Vị trí thứ 2 là Nguyễn Hà Linh với tổng điểm +9. Golfer Thân Bảo Nghi đứng vị trí thứ 3, vị trí thứ 4 là Nguyễn Vũ Hoàng Anh và thứ 5 là Nguyễn Viết Gia Hân.

Trong ngày thi đấu đầu tiên có golferNguyễn Tuấn Trường An ở bảng U15 phải bỏ thi đấu vì lý do sức khỏe. Ngày mai giải đấu sẽ có thêm sự góp mặt của các golfer Bảng U9 và U12.

Thang Long Junior Master 2023 là sự kiện mở màn cho chuỗi giải trẻ trong năm 2023. Giải đấu do CLB golf trẻ Thăng Long tổ chức được Hiệp hội golf Việt Nam bảo trợ và được tính điểm trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới – WAGR.